Ai vào giúp cái máy tính của mình được ko, nó hay bị tắt nguồn đột ngột ?

Tình hình là mình mới mua cái máy tính chơi được vài tháng giờ nó hay bi sạp nguồn đột ngột,chơi đêm thì không sao còn ban ngày thi điện chập chờn vì ở đây nhiều nhà hàn xì, nhìn điện nhà thấy bóng đèn nó nháy nháy bật máy tính lên 1 tý là nó lại sâp nguồn

mình đã mua cái UPS mà cũng không tác dụng giờ mình muốn mua cái  on ap,lioa cho riêng cái may tinh  mà liệu dùng onap,lioa có cấp kịp thời điện và ổn định điện cho cái máy tính của mình không . ai giúp mình mới nhá

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Nguyên như vậy phần lớn do bộ nguồn của bạn bị sụt áp hoặc CPU quá nóng.

Hiện tượng thường thấy là khi máy chạy một thời gian, tự động tắt. Để đảm bảo máy tính chạy ổn, bạn nên làm như sau.

- Mua một bộ nguồn mới Chú ý công suất bộ nguồn phù hợp với máy.

- Tháo quạt Cpu, kiểm tra và bỏ lớp keo tản nhiệt cũ ( có thể lớp này bị khô ).

- Mua 1 lọ keo tản nhiệt ( giá khoảng 10k - 15k ) bôi lên mặt trên cpu, chú ý bôi vừa phải , tránh để tình trạng keo rơi vãi xuống khay Cpu.

- Vệ sinh máy sạch sẽ.

Khởi động máy và kiểm tra lại sẽ thấy rõ hiệu quả.

Chúc thành công.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Điện áp ở khu nhà bạn ở thật ra nó không ổn định, lúc tăng lúc giảm như thế ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của các linh kiện trong máy, bạn nên mua một chiếc ổn áp Lioa để đảm bảo điện áp của máy được ổn định.

Chúc bạn thành công.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1/ Có thể rằng bạn xác lập cho Windows tự động cập nhật qua mạng và nếu một trong các bản cập nhật nó yêu cầu khởi động lại sau khi đã cài đặt xong bản cập nhật này. Điều này đôi lúc gây bực mình khi ta cần làm việc liên tục trên máy tính. Như vậy, ta có thể khắc phục ngăn không cho Windows tự khởi động lại bằng cách như sau:
- Nhấn menu Start mở hộp Run gõ Regedit và nhấn phím Enter.Trong khung bên trái cửa sổ Registry Editor, ta tìm đến nhánh từ khóa HKEY_LOCAL_MACHINE / Software / Policies / Microsoft / Windows, nhấn phím phải chuột vào khóa Windows, chọn New > Key trong menu ngữ cảnh, ta đặt tên khóa mới là WindowsUpdate. Tiếp đó, nhấn phím phải chuột vào khóa này để tạo thêm khóa mới có tên AU . Tiếp tục, nhấn phím phải chuột vào khóa AU, rồi chọn New, chọn DWORD value ta đặt tên cho mục này là NoAutoRebootWithLoggedOnUser. Mục mới tạo sẽ xuất hiện trong khung bên phải cửa sổ Registry Editor. Nhấp đúp chuột vào mục NoAutoRebootWithLoggedOnUser đổi giá trị cho nó từ 0 thành 1.
Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thay đổi có hiệu lực.

2/ Loại trừ các nguyên nhân về điện lưới, hoặc nóng Cad màn hình, hoặc UPS nguồn tụt áp thì Windows mặc định sẽ tự khởi động lại khi gặp lỗi hoặc máy tự động tắt đột ngột. Bạn có thể tắt chức năng khó chịu này bằng cách kích trỏ phải chuột vào biểu tượng My Computer chọn Properties [hoặc nhấn menu Start mở hộp run gõ sysdm.cpl và nhấn enter] > chọn thẻ Advanced > chọn nút Settings dưới Startup and Recovery, rồi hủy dấu kiểm ở ô Automatically restart và nhấn nút OK.
Tất nhiên, tắt bỏ chức năng trên chỉ cấm Windows tự khởi động, chứ không chữa được lỗi cho bạn. Trong trường hợp không nắm vững về kỹ thuật, bạn nên nhờ người có kiến thức giúp đỡ do những lỗi khiến Windows tự khởi động hoặc máy tự động tắt đột ngột lại thường liên quan đến phần cứng hoặc trình điều khiển thiết bị.