Cách sửa lỗi hiệu quả khi loa laptop bị rè

Sau một thời gian dài sử dụng laptop, chắc chắn bạn sẽ gặp phải một vài lỗi nho nhỏ, trong đó vấn đề về âm thanh là thứ khiến bạn bực mình nhất những lúc xem phim hay nghe nhạc. Trong bài viết lần này, Vật Giá xin giới thiệu đến bạn mẹo khắc phục lỗi loa rè nhanh chóng và hiệu quả!

Nguyên nhân khiến laptop của bạn bị rè có thể đến từ các nguyên nhân như laptop bị va chạm mạnh khiến cáp nối giữa mainboard với loa bị rơi ra, máy tính thiếu driver hoặc driver đã quá cũ, thường xuyên mở hết công suất của loa,… Để sửa lỗi thiếu driver âm thanh, bạn có thể cập nhật driver từ Driver Manager theo các bước sau.

Đầu tiên, hãy tìm kiếm từ khóa “driver manager” và cập nhật driver cho các thành phần trong máy tính. Sau đó, bạn hãy tìm dòng Sound, video and game controller, click vào mũi tên bên cạnh để tiến hàn cập nhật 2 thành phần High Definition Audio Device và VIA HD Audio bằng cách click chuột phải và chọn Update Driver Software/Search automatically for updated driver software.

Nếu không thích cách cập nhật thủ công này, bạn có thể sử dụng phần mềm Driver Easy để cập nhật driver cho tất cả các thành phần như loa, bàn phím, chuột, máy tính,… theo lịch tự động, từ đó sẽ tránh được các lỗi nhỏ nhặt trên máy tính vì đa số lỗi phát sinh từ việc thiếu driver hay driver đã lỗi thời.

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn khắc phục tình trạng loa laptop bị rè, hy vọng nó đã có ích cho bạn! Chúc bạn thực hiện thành công và có thể thưởng thức được những bản nhạc hay và bộ phim tuyệt vời!

Chưa có câu trả lời nào