Máy tự reset và không nhận ổ cứng?

Tôi hiện đang sử dụng ổ đĩa cứng hiệu Samsung, đã được gần 2 năm. Nhưng thời gian gần đây liên tục gặp phải tình trạng máy đang hoạt động thì bị reset (thông thường là họat động khoảng 3 tiếng là bị, nhưng có khi đến cả ngày và có khi chỉ khoảng nửa giờ là bị). Khi máy tự reset lại thì không nhận được đĩa cứng nữa. Không cần chỉnh sửa, chỉ cần bấm reset lần nữa thì máy lại hoạt động bình thường. Tôi đã thử thay dây cáp, đã ghost, cài lại Win và đã dùng nhiều chương trình sửa chữa HDD (không phát hiện bad sector) nhưng tình trạng trên vẫn còn. Mong các bạn tư vấn giúp!
Trả lời 15 năm trước
Có một thứ vẫn chưa kiểm tra. Đó chính là cái main đấy! Nếu ổ cứng vẫn bình thường thì hiện tượng đó là do main rồi.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Đôi khi, nguồn điện có thể bị hỏng và làm cho toàn bộ hệ thống bị khởi động lại. Dưới đây là vài gợi ý:

- Kiểm tra xem quạt cho vi xử lý có v ận hành ổn định ko, làm sạch bụi bám trên bề mặt thường xuyên bởi hệ thống tự động reset cũng có thể là do quá nóng.

- Hiện tượng reboot cũng có thể là do ổ cứng IDe /SATA không hoạt động, thử cắm lại ổ vào cổng khác (nếu bo mạch chủ có 2 cổng).

ĐỒng thời, kiểm tra nguồn điện, thử rút phích cắm các thiết bị khác như ổ đọc CD-ROm/DVD-ROM, nếu bạn có nhiều hơn một ổ cứng, tháo hết ra và chỉ giữ lại ổ cứng bạn đang dùng.

- Also, please check your Power Supply, try to remove power plug of other devices like CD-ROM/DVD-ROM, if you have more than 1 HDD, remove them all and only keep the HDD that you mention