Máy cài rất nhiều font (unicode, vni, abc), nhưng các chương trình như English Study 4.0 và một số phần mềm tiếng Việt chỉ hiện toàn ô vuông?

Máy cài rất nhiều font (unicode, vni, abc), nhưng các chương trình như English Study 4.0 và một số phần mềm tiếng Việt khác thậm chí cả phần mềm tiếng Anh cũng không hiện đúng font, có khi chỉ toàn là ô vuông. Xin chỉ cách khắc phục.
tran luu ly
tran luu ly
Trả lời 15 năm trước
Hiện có rất nhiều bảng mã tiếng Việt được dùng, ứng với mỗi bảng mã người ta đã soạn nhiều font khác nhau, mỗi font có tên riêng. Mỗi chương trình khi chạy, có thể dùng 1 số font cố định nào đó để hiển thị dữ liệu, nếu font đó không có thì hệ thống buộc phải dùng đại font khác thay thế, việc này thường làm nội dung tiếng Việt không được hiển thị đúng. Việc cài nhiều loại font cho nhiều bảng mã vào máy chưa đảm bảo việc hiển thị đúng tiếng Việt của mọi ứng dụng, nó chỉ làm máy chạy chậm một cách oan uổng. Tốt nhất là khi dùng 1 ứng dụng nào đó, nếu thấy trình trạng hiển thị tiếng Việt không đúng thì hãy kiểm tra xem ứng dụng dùng font chữ tên gì và cài đặt font tương ứng vào máy. Lưu ý rằng đại đa số các ứng dụng dùng font tiếng Việt đặc biệt đều cài các font cần dùng vào máy trong quá trình cài đặt nên khi chạy ít khi gây ra tình trạng hiển thị sai như bạn miêu tả, trừ phi bạn đã vô tình hay cố ý xóa các font chữ của ứng dụng đó khỏi máy tính.