Máy tính bị treo sau khi khởi động?? Tại sao?

Máy HP của em cứ sau khi khởi động khoảng 5' thì bị treo khoảng 7', sau đó trở lại bình thươg. Giống như có chương trình gì đang chạy ngầm vậy. Bác nào có kinh nghiệm xử lý bảo giúp em nhé! ( Cài lại thì phiền phức quá vì em đã cài rất nhiều pm) .Thks!
Phan Hung Son
Phan Hung Son
Trả lời 15 năm trước
Bạn nhấn giữ phím window + R, gõ msconfig vào danh sách startup và bỏ chọn những chương trình chạy nền mà anh không sử dụng tới. Sau đó bạn reset máy và check. Chúc thành công nhé!
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Theo kinh nghiệm của tôi thì máy tính của bạn bị rơi vào các trường hợp sau đây:

1. Quạt CPU giảm tốc độ do bị bám bụi nhiều hoặc quạt có thể đã bị hư. Trường hợp này bạn nên nhờ một kỹ thuật giúp đỡ vì máy tính xách tay nếu không có chuyên môn rất khó tháo lắp.

2. RAM bị bẩn phần chân cắm. Bạn tháo pin, lật úp máy tính, tháo con ốc trên nắp RAM rồi gỡ từng cây RAM (nếu có nhiều) ra rồi dùng vải thấm ít cồn hoặc ít chất tẩy nhẹ (không dùng aceton) lau qua, rồi gắn lại như cũ, khởi động lại máy.

Trường hợp của bạn cũng có thể do Windows bị trục trặc. Muốn kiểm tra điều này bạn có thể theo 1 trong 2 cách sau:

a. Vào CMOS của máy và để yên như thế xem máy có treo không. Nếu máy vẫn treo tức là do phần cứng của máy. (Trường hợp máy không treo thì do hệ điều hành lỗi, lúc này bạn thử theo trường hợp b)

b. Khi Windows sắp vào màn hình chính nhấn phím F8 để chạy chế độ Safe Mode, nếu máy tính chạy bình thường thì có đến 90% là windows bị lỗi do không load được các service lên. Bạn có thể vào Start --> Run, gõ msconfig, vào tab Startup, check bỏ hết tất cả các service rồi khởi động lại wundows ổ chế độ bình thường. Nếu không được nữa thì có thể update lại windows.

Chúc bạn thành công