Máy khởi động cần phải nhấn F1 mới vào được win

Các bạn giúp mình với. máy mình không biết bị lỗi gì mà mỗi lần khởi động lên không vô thẳng win ngay mà cứ phải bấm F1 hoặc F2 nó mới chiu vô, mong các bạn chỉ giúp cách khắc phục. Cụ thể là mỗi lần khởi động win trên màn hình sẽ xuất hiện dòng sau: "Intel CPU ucode loading error press F1 to resume" . hoặc xuất hiệ thêm dòng :"New CPU install! Please enter setup to configure yours system. Press F1 to run setup press F2 to load default values and continue"
Cafe đen
Cafe đen
Trả lời 15 năm trước
Lý do xuất hiện của dòng báo này là có sự thay đổi về phần cứng. Để ko còn lặp lại điều này nữa, bạn làm như sau: -- Kiểm tra lại tòa bộ phần cứng của bạn có gì bị gắn sai hay bị lỏng là mất tín hiệu. Theo tôi thì máy có dòng báo là có một phần cứng nào đó máy ko nhận thấy, bạn dựa vào đó mà kiểm tra. -- Nếu ko nhận thấy gì cả, có lẽ phải đành chấp nhận lưu lại thay đổi này. Máy sẽ có dòng báo như bạn thấy, nhưng tôi nhớ ko chỉ có nhấn F1 để tiếp tục vào win mà còn F2 lưu lại thay đổi. Bạn nhấn F2. OK. Thân chào.
hanoi
hanoi
Trả lời 15 năm trước
Có 3 trường hợp xảy ra: 1. Do bàn phím bị lỏng nên nó bắt ta nhấn F1 để Rết ban phím lại 2. Do dây cáp nguồn đến ổ cứng bị lỏng hoặc hỏng. 3. Do dây cáp truyền dữ liệu bị lỏng hoặc hỏng. Cách khắc Phục: bạn co thể kiểm tra lại các đường dây. Thay dây cáp mới hoặc còn sử dụng được để loại trừ từng trường hợp. Ngoài ra bạn còn phải thường xuyên lau chùi các khe cắm trong main và linh kiện bằn một cây cọ nhỏ lông mềm, giá cáp truyền dữ liệu khoảng 10k, còn dây cáp nguồn bạn có thể sử dụng dây khác vì nguồn tao cũng có tới 3 -4 cai cap mà.
nguyenthanhchung
nguyenthanhchung
Trả lời 15 năm trước
kiem tra lai che do cai dat