Lỗi Chip hay hỏng màn hình? (giúp mình với)

Máy đang nghe nhạc bình thường thì thấy im tịt, ngó lên thấy màn hình tối um, đã khởi động lại máy nhưng màn hình vẫn k lên (chuột, bàn phím và CPU vẫn sáng bình thường) Mọi người cho hỏi thế là lỗi Chip hay hỏng màn hình??? Thanks!
NguyenHaMy
NguyenHaMy
Trả lời 15 năm trước
Đơn giản nhất là thế này nhé: Đầu tiên tháo hết ram ra rồi bật máy Nếu ko kêu gì : main hỏng Nếu kêu (tiếng tít tít tít tít dài ) : main ok Cắm Ram vào. Nếu máy chạy VGA rời và có VGA on thì tháo cái rời ra dùng cái onboard. Nếu lên được thì => hỏng VGA Nếu vẫn ko lên thì hãy bê cái màn khác sang thử ! Đấy là mấy cái lỗi thường gặp. Phức tạp hơn thì hỏng main hay hỏng nguồn, cái này pải thợ test mới biết !
bui xuan van
bui xuan van
Trả lời 15 năm trước
bàn phím vẫn nhận (khi ấn Num lock đèn bàn phím có tín hiệu) nếu đúng như thế thì chứng tỏ case vẫn đang hoạt động.bạn thử cắm lại dây màn hình coi.ko được thì kiểm tra màn hình bằng cách rút dây truyền tín hiệu từ case lên màn hình nếu màn hình hiện lên dòng chữ nhấm nháy thì bình thường.nếu ko được thì cắm lại ram,card màn hình(card rời) coi.chứ chưa phải hỏng chíp đâu?nhớ vệ sinh lại máy nhé?hy vọng là giúp được bạn?thử xem nhé.
epu
epu
Trả lời 15 năm trước
may cua minh cung co hien tuong gan nhu cua ban sau khi minh thao cáe ra lau sach.nhat la ve sinh o nguon thay cáe chay binh thuong ban thu lam nhu vay xem sao chuc ban may man