AI BÍT CHO EM HỎI CÁCH CHIA Ổ ĐĨA KHI CÀI WIN VỚI,EM ĐANG RẤT CẦN HÍC HÍC

anh chị nào bít chỉ giùm em cách chia ổ đĩa khi cài win xp với. ổ dĩa cũ và chia sẵn rồi thì em cài ok,nhưng ổ cứng mới thì em lai ko biết tới bước nào thi mình chia và đặt tên ổ đĩa nè.nếu cài rồi thì có cách nào mà khi vào win mình có thề chia lại ổ cứng không vậy hihiiii.vì em không bít thật nên hỏi vậy đừng cười em nhé. àh anh chị nào bít link download card âm thanh của máy Desktop fujitsu FMV 6667cx5 cho em xin nhé.chứ em vào google ma tìm hông dược nè huhuhu. kíu kíu em với nhé thanks mọi người nhìu nghen
Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước
Cách chia ổ đĩa khi cài Windows XP

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách phân chia vàđịnh dạngổ dĩa cứng khi cài đặt Wiondows XP.

1. Trước tiênhãy bật máy vi tính lên,đừng quan tâm nhiềuđến những gì hiện ra trên màn hình.Cho dĩa Windows XP vào ổ dĩa CD, khởi động (Restart)lại máy bằng cách nhấn nútResethoặc tổ hợp phímCtrlAlt+Del. +

2.Vìđây là ổ dĩa cứng mới nên chương trình cài đặt Windows trên dĩa CD sẽ chạyvàtiến hànhcài đặt, lúc này bạn không thể sử dụng chuột được cho nên hãy sử dụng bàn phím. Khi hiện ra màn hìnhWelcome to Setup, hãy nhấn phímEnter.

xp-setup-1-welcome-to-setup.jpg

3. Tại màn hìnhWindows XP Licensing Agreement, bạn có thể đọc nếu muốn, sau đó nhấn phímF8.

xp-setup-2-windows-xp-licen.jpg

4. Màn hình kế tiếp sẽ cho bạn lựachọn cài đặt Windows XP lên ổ dĩa nào (nếu có nhiều ổ dĩa), do đây là ổ dĩa cứng mới cho nêncần phải được phân chia và định dạng.ChọnUnpartitioned space(mặc nhiên nó đã được chọn sẵn) và nhấn phímC.

5. Màn hình này sẽ chophép chọndung lượng chophân vùng này, hãy nhập giá trị dung lượng (đơn vị tính là MB, 1GB = 1024 MB) Thí du: ổ dĩa cứng có dung lượng là 80GB, muốn chia phân vùng này là30GB30000(ba mươi ngàn),sau khi nhập xongnhấnEnter. thì có thể nhập giá trịchẵn là

6.Ổ dĩa thứ nhất đã được tạo,đây sẽ làổ dĩaC.ChọnUnpartitioned spacevà nhấn phímCđể tiếp tục tạo ổ dĩa thứ 2.

7. Màn hình này sẽ chophép chọndung lượng chophân vùng này, hãy nhập giá trị dung lượng theo cách bên trên. Nếu chỉ muốn chia thành 2 ổ dĩa thì cứ để nguyên hoặc nhập vào giá trịMaximum. Nếu muốn chia thành 3 ổ dĩa hay nhiều hơn thì nhập giá trị dung lương cho phân vùng này, phần còn dư sẽ tiếp tục thực hiện như bước số67cho đến khi nào hết ổ dĩa. Ký tự của cácổ dĩa này có thể làD,Ehoặckhông theo thứ tự.

Lưu ý: Nếu muốn xóa một phân vùng nào đó thìchọn nó và nhấnphímD.

Xuất hiện màn hình cảnh báo,nhấn phímLđể đồng ý xóa.

8.Sau khi phân chia xong chọn ổC(Partition1) và nhấnphímEnterđể tiến hành càiđặtWindows XP.

9. Khi xuất hiện bảng lựa chọn kiểu định dạng cho ổ dĩa, hãy chọnkiểu mà bạn muốn, tuy nhiênnên chọnFormat the partition using the NTFS file system, nhấn phímEnterđể tiếp tục.

10. Chương trình sẽ định dạng và tiến hành cài đặt Windows XP.Xem thêm bài hướng dẫncách cài đặtWindows XP.

11. Sau khi cài đặt xong hãy truy cập vàoMy ComputerhoặcWindows Explorervà nhấp đúp chuột để mở ổ dĩa thứ 2 (D, E,...) Windows sẽ hiện lên thông báo ổ dĩanày cần phảiđượcđịnh dạng, nhấnYesđểđồng ý.

  • Đặt tên choổ dĩa này trong mụcVolume Label(nếu không muốnđặt tên thìđể trống), nếu muốnđịnh dạng nhanh (đốivới các ổ cứngmới)thì đánh dấu vàoôQuick Format. NhấnnútStartđể tiến hànhđịnhdạng.

Xuất hiện bảng thông báo xác nhận việc định dạng, nhấn Ok để đồng ý.

  • Sau khi định dạng xong sẽ xuất hiện bảng thông báo hoàn tất, nhấnOkvà sauđóCloseđể thoát khỏi chương trình định dạng.

  • Lần lượt định dạng các ổ dĩa còn lại theo các bước11như trênnếuchia nhiều ổ dĩa.

Lưu ý: nếu các ổ dĩa không theo thứ tự thì có thể sắp xếp lại như ý muốn, xem thêm bàiCách thay đổi ký tự của các ổ dĩa trong Windows XP.