Mất biểu tượng trên màn hình desktop ?

Mỗi khi khởi động máy thì trên Desktop chỉ xuất hiện My Computer, thùng rác và My Documents còn các biểu tượng khác đều mất hết. Mọi người giúp em khắc phục hiện tượng trên.

Em xin cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 11 năm trước

- Máy tính của bạn bị lỗi Profile(Do lỗi windows, bị virus, hoặc bạn tạo user mới, đổi hoặc đặt password cho tài khoản của mình).

- Để lấy lại dữ liệu và biểu tượng trên desktop , bạn truy cập theo đường dẫn"C:Documents and Settingsuser-nameDesktop" đối với windown xp,
"C:Usersuser-nameDesktop" đối với windown 7 .(Trong đó user-name là tên của account cũ trước khi bạn bị mất biểu tượng). Sau đó coppy dữ liệu và paste lên desktop của bạn.

- Nếu bạn không thể truy cập vào thư mục trên, bạn có thể vào web http://maytinhbinhduong.net/ nhờ giúp đỡ. Tôi đã phục hồi đưọc dữ liệu quan trọng ở trên màn hình bị mất nhờ giúp đỡ của bạn ấy..Thân.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn.

Không phải là các biểu tượng này mất đi đâu. Đơn giản là chúng bị ẩn đi thôi. Bạn có thể vào ổ C và vào tiếp Documents and Settings/ Admin (tên máy)/ desktop là sẽ thấy lại những gì mình đang để trên desktop. Máy tính của bạn bị như vậy là do bị virút.

Bạn có thể dùng Bkav, Avast, AVG... để diệt. Nhưng theo tôi bạn nên copy toàn bộ dư liệu quan trọng ở ổ C sang ổ khác và tiến hành cài lại máy tính.

Chúc bạn thành công.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 11 năm trước

Có 2 khả năng:

1. Bạn đang dùng win xp và bị nhiễm 1 loại virus từ thế kỷ trước. Cách khắc phục là cài lại win.

2. Bạn đã bấm linh tinh vào phần nào đó trong mục desktop icon setting (chuột phải=> chọn mục tùy chỉnh icon).

Cách khắc phục là bạn xem lại xem bạn đã nghịc ở phần nào.

Thân.