Virus xâm nhập qua mạng nội bộ ?

Công việc của mình cần phải lấy dữ liệu của mọi người nên mình vào mạng nội bộ. Vậy khi mình kết nối máy tính của mình có bị virus xâm nhập không. Máy của mình có phần mềm diệt virus riêng Avira Antivirus.

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, việc bạn kết nối máy tính của mình vào mạng LAN (mạng nội bộ), sau đó lấy dữ liệu từ các máy khác là điều bình thường, không sợ đâu bạn. Nhưng bạn không nên Share dữ liệu của máy tính mình nếu không cần thiết.(Share Full).

Bạn cũng chỉ nên copy những dữ liệu cụ thể (Word-Exel-Mp3 ...), tránh copy những dữ liệu dạng Folder vì trong Folder có thể có Viruts bị ẩn, viruts dưới dạng shortcut (*.lnk).

Khi copy dữ liệu là phần mềm cài đặt (*.exe), bạn nên quét chúng trước khi cài đặt trên máy tính mình.

Chúc bạn sử dụng máy tính hiệu quả.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 12 năm trước

Mấy phần mềm Antivirus giờ chỉ là bản khuyến mãi (free) nên chức năng rất giới hạn và gần như vô tác dụng hoặc không an toàn trước Internet và mạng LAN vì virut qua mạng có cơ chế lây lan rất thông minh và khác biệt.

Vì vậy bạn nên sử dụng cho mình phần mềm có chức năng sercurity (KIS, NIS..) mới an tâm được.

Đa số các phần mềm này đều dễ sử dụng với những thiết lập mặc định cho người dùng phổ thông và đều thu phí.

Ngoài ra để an toàn hơn bạn nên cài thêm các công cụ fire wall mạnh để ngăn chặn những truy cập không mong muốn vào hệ thống của bạn.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Trong quá trình transfer các chương trình bằng cách share thông tin thông qua băng thông Lan, máy bạn rất yếu ớt với các chương trình virus, thông thường những virus còn tồn tại trong các máy mạng Lan là các virus cứng đầu như root kit được cài với 1 ý đồ nào đó.

Nếu mạng nội bộ của bạn là một mang băng thông với người dùng trên 20 người thì bạn nên cài phần mềm giám sát ra vào khi connect với các máy khác!

Chương trình Avira không có khả năng diệt virus trên các file được share! Bạn có thể tham khảo chương trình giám sát sau và cài đặt!

Chương trình Avira là một chương trình đáng tin cậy nhưng mà bạn không nên quá tin vào nó, bạn có thể kết hợp với BKAV để diệt những chương trình của Việt Nam