Tôi tải về phần mềm có đuôi.exe không mở ra được thì phải làm sao?

fh
fh
Trả lời 12 năm trước

Hỗ trợ máy tính không mở được file exe

- Đầu tiên có thể tất cả ổ đĩa trong máy của Bạn đã nhiễm Autorun.exe rồi. Các khắc phục: Star -> run -> cmd (bạn gõ "attrib -r -h -s -a" xong Enter. Làm tương tự câu lệnh trong ngoặc kép đối với các ổ đĩa còn lại.
- Sau náy muốn mở USB hay bất cứ ổ đĩa nào nên nhớ không bao giờ double click (nhấp chuột 2 lần liên tiếp) vào biểu tượng mà nên click chuột phải vào biểu tượng ổ đĩa chọ Explorer nha.

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Windows có thể đã biết file exe có virus

Khi update/cập nhật windows, nhớ là không nên cập nhật phần:
Windows Malicious Software Removal Tool, và Windows Activation Technologies detects activation exploits and tampering to key Windows system files, trừ khi software đó có bản quyền.Tốt nhất là cài đặt phần mềm: không nguồn gốc trước khi update windows. Nếu bản lấy software có bản quyền install vào máy bạn mà được có nghĩa là, windows biết được file exe dỏm, hoặc file exe của bản đã nằm trong ổ cứng khi bạn diệt khuẩn, nện đã bị khử trùng luôn rồi. Và kô được nữa thì windows của bạn có vấn đề cần install lại

Nguyễn Hữu Long
Nguyễn Hữu Long
Trả lời 12 năm trước

Một là file bị dính virus bị các phần mềm diệt virus chặn quá trình mở. File như này vào sọt rác cho nhanh.

Hai là file .exe này cần trình nền chạy ngầm bổ trợ mới có thể chạy được. Thường sẽ có thông báo khi bạn click mà file không chạy được bình thường, bạn xem thông báo thiếu thành phần gì thì tìm cài vào máy là được.

Ba là file này là chương trình chạy đơn, nếu dạng này bạn kiểm tra các chương trình đang chạy xem sao.

Không biết còn thiếu sót gì các bác bổ sung nhé.