CPU đột ngột tăng tốc lên tận 100% dù không mở ứng dụng gì?

Mình đang dùng con ASUS A42F
- core i3 2.4Ghz
- main chipset Intel ID0044
- Intel VGA Graphic HD (share on RAM 768M)
- HDD 300G
- RAM 2G
Chơi Games, nghe nhạc, ứng dụng rất ổn.

[IMG]http://ne7.upanh.com/b3.s8.d3/adc…

Tuần trước mình mới cài lại Win 7 Ultimate 32bit (lúc trước xài 64bit). Chạy cũng bình thường, nhưng cách đây khoảng 3 ngày thì có sự cố:

KHI CẮM USB VÀO MÁY, COPY TÀI LIỆU QUA Ổ CỨNG, CPU BẮT ĐẦU TĂNG LÊN KHOẢNG 30 - 40%, NẾU COPY FILE CLIP (VỚI NHƯ FLV) THÌ TỐC ĐỘ CPU LÊN TẬN 100% !!!!

[IMG]http://ne1.upanh.com/b4.s9.d2/6d2…

Mình nghĩ là virus từ usb lây qua, thế là format usb, dùng Avira quét toàn bộ cái máy...nhưng cũng không khá hơn.
Cpu mà lên 100% rồi thì máy chạy ì ạch, bật tắt cái gì cũng không được... chỉ còn cách là Log off ra ngoài sau đó vô lại thì đỡ đỡ hơn.

mới lúc sáng lại phát hiện, không chỉ dùng usb, mà khi mình XEM HÌNH trên máy thôi cũng y vậy luôn - CPU lên 90 - 100 nhìn mà thấy nãn.

Bạn nào biết lý do gì, tư vấn hướng giải quyết cho mình với nhé

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Bạn mở một đóng các quy trinh (Processes) như vậy không 100% củng uổng hình như tui thấy quy trình ở hình thứ 2 nhiều hơn hình thứ nhất.

nói gì thì nói bạn hãy cập nhật phần mềm diệt virus (nếu có) sau đó khời động lại máy vào safe mode (tui nghỉ bạn biết) nếu không thì khi logo của windows chưa hiện bạn nhấn liên tục F8 khi thấy một danh sách hiện ra bạn chọn "Safe Mode" rồi quét toàn bộ hệ thống bằng phần mềm diệt virus

nếu không cập nhật được phần mềm bạn hãy khởi động lại máy, đừng nên mở bất cứ chương trình nào mà hãy mở phần mềm diệt virus lên để cập nhật rồi khởi động lại như trên

nếu máy bạn không có phần mềm diệt Virus thì bạn có thể tải Microsoft Safety Scanner về quét không cần cài đặt
http://www.microsoft.com/security/scanne…

Nguyễn Văn Son
Nguyễn Văn Son
Trả lời 12 năm trước

Mày bạn có nhiều chương trình đang chạy ngầm đó, bạn vào Run/msconfig/starup rồi bàn gỡ chương trình nào không cần thiết đi /ok là được..tiếp theo bạn gõ tiếp các lệnh tiếp theo, %temp%, recnet, prefetch , bạn hãy xóa hết tất cả các file có ở mỗi lệnh. chúc bạn thành công!