Laptop em tự nhiên nóng rất nhanh rồi lại thôi ko biết vì sao

Chào mọi người , em đang có chút trục trặc với con Vaio Bz560-N30. Em mua máy được tầm hơn 1 năm.Mọi ngày sử dụng thì không sao nhưng dạo gần đây có hiện tượng rất lạ. Mở máy được tầm 5 phút là tự nhiên máy nóng ran lên chỗ thoát nhiệt  và có tiếng quạt gió kêu rât to. 1 lúc sau thi máy mát dần nhưng quạt vẫn kêu. Ko biết máy em bị tình trạng gì.Mong anh chị nào có kinh nghiệm chỉ bảo cho em với 

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Bạn thân mến!

Laptop nóng thì dùng phần mềm Everest hoặc một số phần mềm khác đo nhiệt độ CPU, Main. Xem tốc độ quạt

- Mình thường thấy máy HP thì hay nóng. Nhưng vaio thì ít nghe vụ này. Nếu nóng quá thì cần xem lại! Xem task manager xem nó báo CPU và RAM chạy cỡ ngần nào? có gần 100% không.

Nếu không thì đi check 1 lần cho nó an tâm. Ra chỗ bán máy cho mình bảo tao trước mua máy của mày mày kiểm tra miễn phí dùm tao. chả lẽ nó lại từ chối. Laptop thì tháo nắp đáy với nắp bàn phím, mệt phết.

Chúc thành công.

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 12 năm trước

Máy nóng cũng có nhiều nguyên nhân, thông thường anh nên xem lại quạt tản nhiệt có hoạt động tốt không?

Nếu nó hoạt động không tốt máy bị nóng là đương nhiên, thêm nữa trong lúc sử dụng cần để máy nơi thoáng mát, nếu cần lấy 1 quyển sách kê máy lên để giải nhiệt tốt hơn (nhớ quyển sách kê tránh mấy cái lỗ thoát nhiệt bên dưới).

Máy tính dùng thời gian lâu cũng cần vệ sinh lại, nếu tự làm không được thì mang ra cửa hàng để kỹ thuật viên họ làm giúp tốn không bao nhiêu tiền.

Chúc thành công.

Đỗ Hữu Dũng
Đỗ Hữu Dũng
Trả lời 11 năm trước

QUạt tản nhiệt của laptop có chế độ tự động bật tắt, tăng giảm tốc độ khi tản nhiệt nóng mà. Vaio nóng ra là chuyện bình thường. lap của bạn chạy kêu quạt thì khả năng quạt đó bị bẩn. Bạn nên vệ sinh lại quạt tản nhiệt cho tốt, đồng thời kiển tra tiếp xúc xủa tản nhiệt với chíp