Máy tính không chạy explorer khi khởi động ?

Máy nhà em xài windows 7 32bit, mấy hôm trước khi mở lên thì màn hình toàn màu đen, chỉ có mỗi con chuột! Em đã dùng tổ hợp Ctrl+Alt +Del để mở Task manager thì máy sử dụng bình thường.

Do có công việc nên máy tính phải sử dụng liên tục nên không có thời gian đem đi sửa. Qua đến hôm nay thì khi em sử dụng tổ hợp Ctrl+Alt +Del thì không còn thấy Task manager nữa.

Vậy máy em bị làm sao? Có cần cài lại windows không? Máy em có 3 ổ đĩa: (C), (D) và (E). Ổ (D) và (E) có chứa nhiều dữ liệu khá quan trọng. Liệu cài lại windows có bị mất không?

Cảm ơn!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn ...rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm virus ...

cách tốt nhất là cài lại windows thôi bạn àk cách sửa chữa thì có nhưng mà hơi phức tạp quá! với lại virus đã gây lỗi nghiêm trọng thế thì biết làm sao bây giờ Dữ liệu của bạn nằm ở ổ nào vậy ?

nếu nằm ở C thì bạn cài win trên ổ khác sẽ không sao đâu ? sao đó bạn có thể tiến hành đổi tên ổ đĩa của bạn lại được mà cái đó chỉ là phân vùng thôi nếu dữ liệu của bạn nằm ở C thì bạn nen cài vào D bạn xem xét ổ nào còn trống thì bạn cài dung lượng của ổ đó khoảng chừng 60Gb thôi nhé.

Chúc thành công.

djshg
djshg
Trả lời 12 năm trước

Theo như mô tả của bạn thì máy bạn đã nhiễm virus.

Với Windows 7 bạn nên dùng đĩa boot, khởi động bằng mini windows và quét virus trên đó. Sau đó dùng đĩa Windows 7 để repair lại Hệ Điều Hành.

Câu hỏi tiếp theo của bạn, nếu cài lại thì bạn chỉ cần backup ổ đĩa C, các phân vùng khác không bị mất dữ liệu, tuy nhiên, chính vì lý do đó nên virus cũng không tự mất đi, khi vô tình click vào thì máy bạn sẽ bị nhiễm trở lại.

Khuyến cáo tốt nhất cho bạn lúc này là: cài lại HĐH + cài phần mềm diệt virus, rồi quét virus trên HĐH mới cài xong.

thân.

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 12 năm trước

Máy bạn có thể đã bị nhiễm Virut quá nặng.

Bây giờ thì bạn chỉ có cách cài lại Hệ Điều Hành và dùng các phần mềm diệt Virut để ngăn chặn.

Thông thường thì khi cài lại Hệ Điều Hành thì dữ liệu trêooẻ đĩa C sẽ mất, nên khi cài Hệ Điều Hành lại bạn cần Copy tất cả dữ liệu trong ổ C qua các ổ khác. Dùng đĩa Boot để vào MS DOS để copy.

Hoặc cách tốt nhất là bạn nên ra quán sữa máy tính người ta làm cho.

Chúc may mắn.

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Theo như mô tả của bạn thì máy bạn đã nhiễm virus. Với Windows 7 bạn nên dùng đĩa boot, khởi động bằng mini windows và quét virus trên đó. Sau đó dùng đĩa Windows 7 để repair lại Hệ Điều Hành. Câu hỏi tiếp theo của bạn, nếu cài lại thì bạn chỉ cần backup ổ đĩa C, các phân vùng khác không bị mất dữ liệu, tuy nhiên, chính vì lý do đó nên virus cũng không tự mất đi, khi vô tình click vào thì máy bạn sẽ bị nhiễm trở lại. Khuyến cáo tốt nhất cho bạn lúc này là: cài lại HĐH + cài phần mềm diệt virus, rồi quét virus trên HĐH mới cài xong.