Pin laptop báo "Consider Replacing Your Battery" phải làm sao?

máy của mình là acer, cho người bạn mượn thì hôm sau bị như thế, tưởng là bị đổi pin rồi chứ. Mình cài lại win 7 và thử win xp cũng không được. Bây giờ dùng được khoảng 40 phút là hết pin. Trước đây sạc 1h30 đầy thì bây giờ sạc 30 đã đầy. Không biết thể nào nữa, bùn quá...không biết thay pin mới thì có bị nữa không.......

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 12 năm trước

Dạo này trên nhiều forum thấy thảo luận nhiều về hiện tượng pin laptop xuất hiện gạch chéo và báo "Consider replacing your laptop" khi sài win 7, mình cũng dính tình trạng này khi nghe nhạc trên laotop bằng Windows Media Player, khi pin cạn không kịp gắn sạc, sau khi bật máy lên thì xuất hiện thông báo như trên. Sau 1 ngày tìm hiểu cả website trong và ngoài nước, mình đã tìm được cách khắc phục nên chia sẻ cho mọi người. Chỉ cần 4 thao tác sau:
- Right-click Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management, chọn Device Manager, chọn Batteries, Disable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Sau khi disable xong biểu tượng pin sẽ biến mất. Thao tác này để ta xài pin sẽ cạn hết.
-Xài cho cạn pin.
-Thao pin ra để 1 lát cho nó nguội.
-Lắp vào lại, sạc cho đầy, trong lúc sạc không bật máy lên.
Các bạn nào bị tình trạng pin thì làm thử xem, nếu thành công thì post lên để anh em biết mà làm. Good luck!!
Trích từ: www.windowsvn.net

Chúc bạn thành công và may mắn.

Phòng kỹ thuật siêu thị máy tính Đăng Khoa - 04.37724772 máy lẻ 31

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Windows 7 bị nghi gây lỗi pin laptop

Nhiều người dùng laptop chạy hệ điều hành Windows 7 cho biết máy thường xuyên báo lỗi pin, pin mau hết hoặc xảy ra hiện tượng máy bị tắt đột ngột.

Mình đã dùng một chiếc laptop hiệu Lenovo cách đây hơn một năm. Thời gian gần đây mình chuyển sang cài Windows 7 và từ đó máy tính xuất hiện tình trạng bị tắt đột ngột hoặc báo lỗi pin với nội dung: "Consider replacing your battery".

Có những người quen của mình mua laptop dùng Windows 7 mới chỉ 3 tháng cũng gặp phải hiện tượng trên. "Tuy không phải người am hiểu lĩnh vực này nhưng tôi nghĩ là do Windows 7 gây ra. Tôi đã thử tìm hiểu trên các website trong và ngoài nước. Kết quả đúng như tôi nghi ngờ",

Một người dùng laptop HP 6530s, sau khi cài Windows 7 có hiện tượng báo pin không thể nạp đầy mà luôn ở mức tối đa là 99%. Khi rút nguồn, pin chỉ sử dụng được vài chục phút là báo hết (trong khi trước đó có thể dùng tới gần 2 tiếng).

Còn một trường hợp khác sử dụng Sony Vaio VGN-CR240E. Từ khi nâng cấp lên Windows 7 bản Ultimate x64 thì cũng bị lỗi pin. Biểu tượng pin tại Task Tray cứ báo "50% available (plugged-in, not charging)". Tình trạng thời lượng pin giảm thất thường khiến nhiều người hoang mang, không biết lỗi do pin của máy bị chai hay lỗi của hệ điều hành gây ra.

Đại diện Micfosoft Việt Nam khẳng định cho đến nay công ty vẫn chưa nhận được bất cứ phản ánh nào từ khách hàng trong nước về việc hệ điều hành Windows 7 gây ảnh hưởng đến pin laptop. Các chuyên gia Microsoft cũng đã tiến hành điều tra và đã đưa ra một số tư vấn cho người dùng về hiện tượng máy bị tắt đột ngột, báo lỗi pin.

Thông báo lỗi pin, cần phải thay pin mới.

Theo Microsoft, có rất nhiều lý do ảnh hưởng đến việc pin sử dụng mau hết như người dùng sử dụng một số tiện ích khá tốn điện như Bluetooth, wireless hoặc có thể chạy quá nhiều ứng dụng cùng một lúc, hay firmware phần cứng chưa tối ưu trong quản lý năng lượng khi sử dụng Windows 7, cài nhiều chương trình không bản quyền làm ảnh hưởng hoạt động máy...

Khi gặp tình trạng bất ổn về pin, khách hàng có thể cân nhắc đến việc thay pin, nâng cấp firmware nếu hãng máy tính đó hỗ trợ. Ngoài ra đối với các máy tính có bản quyền, khi gặp trục trặc khách hàng có thể liên hệ với nhà sản xuất hoặc trung tâm dịch vụ hỗ trợ của Microsoft. Người dùng cũng nên tìm hiểu thông tin dùng Windows 7 đúng cách, quản lý điện năng tiêu thụ trên website của Microsoft.

Vào đầu năm nay, sau khi nhận được phàn nàn của khách hàng tại nhiều quốc gia về sự cố pin liên quan đến Windows 7, Microsoft đã tiến hành điều tra và phủ nhận việc liên quan của hệ điều hành mới nhất này với các sự cố về pin máy tính xách tay

lu mo
lu mo
Trả lời 12 năm trước

Mình không nghĩ là hệ điều hành có vấn đề

Mình dùng Window 7 tới nay là hơn 1 năm, từ lúc bắt đầu có nó tới nay thì vẫn chưa gặp tình trạng nào như thế. Thông thường Window 7 ngốn nhiều pin hơn Window XP, Linux ,... vì nó có nhiều service chạy đồng thời hơn Window XP, bên cạnh đó đồ hoạ sáng, đẹp, nhiều hiệu ứng hoạt động liên tục cũng là nguy cơ khiến các máy tính dùng XP lâu năm ( tuổi thọ pin đã giảm rất nhiều) khi chuyển sang window 7 thì....chuyển sang hết pin hơn,..vì đơn giản nó ngốn pin hơn. Hệ điều hành Window 7 thật ra mình thấy nó quản lí pin khá thông minh, nó cũng cung cấp các chế độ tiết kiệm pin,...nó không làm pin lỗi được vì các linh kiện máy móc được thiết kế theo hệ điều hành, nó tương thích tốt với hệ điều hành thì sao xảy ra chuyện lỗi pin do hệ điều hành được. Pin lỗi là do đến tuổi nó già và lỗi, hỏng thì nó hỏng, hoặc mua phải pin đểu thôi. Mình dùng laptop suốt, pin vẫn trên 2 tiếng, dùng cho window 7 đấy. Một số dòng máy tính có phần mềm điều khiển việc sạc pin, chế độ màn hình,....để giúp pin tiết kiệm điện, điển hình như Vaio hay IBM thinkpad, mình có được thấy 1 vài chiếc chỉ sạc đuợc tới 99 %, điều chỉnh lại thì có thể để chế độ sạc tới 30% hay 50%, phần mềm đó còn đo chính xác thời gian sử dụng pin, giúp tối ưu hoá hệ thống để tiết kiệm pin, bạn mày mò thử nó đi, chưa chắc pin bạn có vấn đề đâu.

tun oi
tun oi
Trả lời 12 năm trước

Có thể lỗi Win 7

Mình cũng dùng lap dell gần 1 năm chạy XP ko sao, qua Win 7 ultima x86 1 thời gian là bị. Máy thì ngày nào cũng update, qua các diễn đàn nước ngoài cũng có các thắc mắc này và có nói là lỗi win 7 và hiện MicroS chưa có cách giải quyết nào Trên trang HP có bài hướng dẫn nhưng ko phải lúc nào cũng thành côg nhé Tuỳ mức độ pin chai Chỉ cần 4 thao tác sau: - Right-click Computer, chọn Manage hiện lên bảng Computer Management, chọn Device Manager, chọn Batteries, Disable cái Microsoft ACPI-Compliant Control Method Battery. Sau khi disable xong biểu tượng pin sẽ biến mất. Thao tác này để ta xài pin sẽ cạn hết. -Xài cho cạn pin. -Thao pin ra để 1 lát cho nó nguội. -Lắp vào lại, sạc cho đầy, trong lúc sạc không bật máy lên.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 12 năm trước

Tôi cũng đã bị hiên tượng như vậy

Mấy hôm trước máy Dell Vostro 1520 của tôi cũng bị hiện tượng như vậy. nó cứ hiện thông báo "Consider replacing your battery" làm tôi cứ tưởng máy bị lỗi pin.Đọc trên một số trang nước ngoài thì cũng có nhiều người bị như vậy. Mặc dù khi cắm sạc, máy vẫn sac bình thường, nhưng thời gian sử dụng pin bây giờ chỉ còn 1h ( lúc trước thì dùng đươc hơn 2h) Tôi đã thử một cách làm ở trang nước ngoài để tắt chữ x màu đỏ ở pin, và bây giờ thì không còn thấy chữ x đó nữa, nhưng thời lượng pin không còn xài dc 2h như trước. Các bạn rút nguồn AC ra, vao Power Option, sau đó tùy vào bạn đang ở chế độ Balanced hay Power saver thì chọn Change plan settings ở mục đó, sau đó chọn Change advanced power settings, sau do kéo thanh cuộn xuống phần Battery và mở ra, sau đó mở mục Reserve battery level, chọn On Battery thiết lập lại là 2%, sau đó sử dụng máy cho đến khi máy còn 2% và tự động tắt. Sau đó khởi động máy lần nữa nhưng lần này là ấn nhanh nút vể vào phần BIOS Setup, khi vào đó, các bạn để tự nhiên cho pin cạn 2% còn lại và tự động tắt. Khi máy tắt thì lấy pin ra để vài phút cho nguội, sau đó gắn lại máy và cắm sạc, nhưng không được mở máy lên, đến khi nào pin đầy và không sạc nữa thì mới mở máy. Mình đã làm như vậy và không còn thấy gạch chéo nữa Các bạn nhớ thiết lập máy như ban đầu là 7%

biert rui
biert rui
Trả lời 12 năm trước

Hoàn toàn không phải thế

Tôi cũng xài WINDOWS 7 Ultimate (Bản quyền) không có hiện tượng đó mặc dù LAPTOP của tôi đã xài được trên 1 năm (Trước đó là WINDOWS VISTA HOME) như vậy PIN đã sử dụng suốt 1 năm trời. Vậy nhưng cắm sạc vẫn tốt báo vẫn FULL được 100% chứ không có hiện tượng như nói trên. Pin xài vẫn được tầm 4 tiếng. Chủ yếu hết pin là do sử dụng WIFI, Bluetooth, Loa hay độ sáng màn hình chứ làm sao đổ cho WIN được. WIN 7 dùng cảm thấy nhẹ nhàng hơn VISTA, ngốn RAM ít hơn ... như vậy theo nguyên lý thì nó ít tốn PIN hơn. "Consider replacing your battery" tức là báo PIN đã bị "chai" bạn nghi ngờ điều đó có thể đem đi kiểm tra hoặc kiếm 1 cái LAP sử dụng cùng loại PIN đó cắm vào kiểm tra thử là biết nếu vẫn vậy thì đi thay PIN là đúng rồi.

biet rui
biet rui
Trả lời 12 năm trước

Microsoft đúng khi khẳng định Windows 7 không ảnh hưởng

Tôi nghĩ nếu Microsoft yêu cầu người dùng phải học cách sử dụng, quản lý điện năng hiệu quả thì Windows không còn là hệ điều hành ứng dụng nữa. Bởi đối với 1 người không rành về công nghệ (trong số đó thì thiếu gì các doanh nhân không hề sử dụng máy tính) mà nếu yêu cầu người dùng chương trình ứng dụng phải học cách để sử dụng hiệu quả thì quả là vô lý, nếu vậy chắc chỉ có những người am hiểu về công nghệ, những IT mới có thể dùng thôi. Tôi dùng HP pavilion 6800, dùng Windows 7 cả năm nay và chỉ mắc phải sự cố tắt nguồn đột ngột thôi, lỗi xảy ra là do máy sử dụng quá nóng, khi được sử dụng ở điều kiện thích hợp thì nó vẫn chạy ok. Tôi cho rằng Microsoft đúng khi khẳng định Windows 7 không ảnh hưởng. Những người dùng có thể đổ lỗi cho Wins 7 có thể do họ không hiểu lắm khi chuyển sang sử dụng Wins 7, với đồ họa bắt mắt và những tính năng khác giúp Wins 7 đẹp hơn, tốt hơn nhưng lại làm cho máy hoạt động nhiều hơn, RAM bị "gốn" nhiều hơn... do đó việc máy nóng hơn là điều luôn xảy ra thôi.

Chita
Chita
Trả lời 12 năm trước

Máy của mình cũng tự nhiên bị đã thử cách bạn Đăng khoa nhưng vẫn ko có tác dụng :(

Còi lười
Còi lười
Trả lời 12 năm trước

Máy của mình cũng gặp tình trạng như vậy, tuy nhiên mình có thể khắc phục được thông báo lỗi "đề nghị thay pin" (consider replacing your battery), còn dzụ pin xài mau chai thì "pó hand".

Các bạn hãy tham khảo nguyên nhân và thử tiến hành như sau để khắc phục lỗi:

- Nguyên nhân có thông báo lỗi trên: thường thì do máy đã xài tới điểm pin cực thấp (critical low battery) và tự động ngủ hoặc shutdown, nhưng do chúng ta đang chạy một chương trình "ngốn" pin nhanh (như windows media player) nên khiến cho việc ngủ hoặc shutdown đó chưa thành công thì đã bị tắt ngang do hết pin, vì vậy khi bật lên lại thì sẽ nhận được thông báo lỗi.

- Cách khắc phục: Sạc đầy pin (100%), sau đó xài cho đến khi pin cạn (tất nhiên là nếu máy tự động ngủ hoặc shutdown do tới điểm pin cực thấp thì hãy turn on trở lại và xài cho đến khi nguồn tự ngắt do hết sạch pin). Một điều lưu ý nhỏ là khi máy báo low battery thì nên tắt những chương trình "ngốn" pin nhanh, chỉ xài những chương trình tốn ít pin để quá trình ngủ hoặc shutdown được "suông sẻ".

Theo kinh nghiệm xài máy của mình thì hình như win vista và win 7 đều bắt buộc máy phải tự động ngủ hoặc shutdown khi đến điểm critical low battery, nên phải thực hiện các bước như mình đã nêu (nếu có máy nào có thể tắt được chế độ tự động đó của win vista và win 7 thì mình không biết !)

Bạn có thể thử khắc phục lỗi đó theo cách trên nhưng không cần phải sạc đến 100% (Cái này thì mình chưa thử, mặc dù đã phải khắc phục lỗi 2 lần )

Chúc các bạn "gặp may" nhé.

Hoang Thi Lan
Hoang Thi Lan
Trả lời 12 năm trước

Theo cách của Còi lười mình đã thành công. Cảm ơn các bạn