Không cài được yahoo messenger sau khi cài lại win ?

Chào mọi người
Tình hình là mình vừa cài lại win giơ muốn cài yahoo messenger mà không cài được
khi gần cài xong hiện lên thông báo lỗi như sau
" incorrect command line parameters portion of this software are based in part of the work of the independent JPEG group "
khi kích vào biểu tượng yahoo trên màn hình thì có thông báo :
" application configration is incorrect Reinstalling the application may fix this problem "
xin mọi người giúp đỡ
cảm ơn nhiều !

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Cái này mình sưu tầm được, bạn tham khảo thử xem nha!
Thân!

- Có thể chương trình tối ưu hóa đã làm tắt hoặc mất chức năng hỗ trợ Windows Installer vì vậy bạn nên gỡ bỏ ứng dụng nào đã bị lỗi rồi vào menu Start mở hộp Run gõ services.msc và nhấn Enter. Ngay lập tức xuất hiện hộp thoại services. Trong hộp thoại services > nhấn vào cột Startup Type > tìm hàng chữ Windows Installer chọn Properties > khung cửa sổ Windows Installer Properties thì bạn kéo thanh cuộn StartupType chỉnh lại thành Automatic và nhấn OK để hoàn tất. Nếu sau khi thao tác xong mà vẫn không cài đặt được ứng dụng thì bạn đành phải cài đặt Windows Installer 3.1
http://www.toggle.com/lv/group/view/kl39…
Hoặc:
http://download.microsoft.com/download/1…
Hoặc bạn nên cài lại Win sẽ tốt hơn!

Có một trong số trường hợp phổ biến không cài đặt được Yahoo!
1/ Có thể thời điểm lúc đó mạng chậm [có thể là do tốc độ đường truyền của nhà cung cấp mạng, hoặc có thể do đầu nối từ Adaptor tới Modem tiếp xúc không tốt gây ra yếu tín hiệu]. Hoặc có thể UPS tụ nguồn yếu.

2/ Nếu trong trường hợp đường truyền của bạn chậm thì quá trình cài đặt sẽ tốn rất nhiều thời gian hoặc trong quá trình cài đặt mà đường kết nối bị đứt thì sẽ trở thành vô ích. Do đó chúng ta có thể dùng bản Yahoo! Messenger 9.0.0.2162 thuầnViệt
http://download.yimg.com/ycs/msg/dl/msgr…
Để cài đặt Y!M sau khi bạn nhấn vào link nó sẽ hiện lên một cái bảng thì bạn nhấn vào nút Run rồi bạn chờ một chút để nó tải về > Sau khi nó tải xong sẽ hiện lên cái bảng như trước thì bạn tiếp tục nhấn vào nút Open Folder > và nó sẽ hiện bảng chào mừng thì bạn nhấn vào ô nhỏ đánh dấu kiểm và nhấn nút Next > Finish là xong.

3/ Hoặc do bức tường lửa của Windows [Chú ý: bất kỳ HĐH nào cũng có tích hợp bức tường lửa "Firewall"] bằng cách nhấn menu Start mở hộp Run gõ cmd và nhấn Enter. Tại cửa sổ dòng nhắc lệnh Command Prompt ta sử dụng câu lệnh với cú pháp và tham số gõ nhập là: netsh firewall set opmode disable và nhấn Enter để hoàn tất tác vụ. Hoặc chương trình nào đấy có công năng tương tự “Firewal”đã chặn nhầm vì cho rằng Y!M là nguy hiểm do vậy bạn hãy kiểm tra và tắt tường lửa.

4/ Hoặc nguyên nhân tình trạng này có thể là do tác động của chương trình diệt virus [thường là do Kaspersky và BitDefender hoặc phần mềm diệt virus nào đấy…], vì chương trình cho rằng Y!M là nguy hiểm vì đã gửi thông tin cá nhân từ máy bạn lên internet, vì thế Kaspersky sẽ xóa mất file YahooMessenger.exe. Để khắc phục trước hết bạn cần cài lại Y!M. Sau đó chỉnh sửa lại Kaspersky như sau: vào Setting >Threats and exclusions, nhấp vào TrustedZone, chuyển sang Tab Trusted applications [trong đây liệt kê những ứng dụng mà Kaspersky tin tưởng là an toàn], nhấn Browse, định đường dẫn đến Y!M [thường là ổ C:/Program File/ Yahoo/ Messenger/ YahooMessenger.exe], điền vào các ô lựa chọn ở phía dưới.
-Do not scan opened file: không quét những file đã mở.
-Do not restrict application activity: không giới hạn hoạt động của ứng dụng
-Do not restrict registry access: không giới hạn truy cập registry.
-Do not scan network traffic: không quét trao đổi trên mạng
Việc lựa chọn này có thể tiềm ẩn nguy cơ, nhưng kinh nghiệm thực tế cho thấy chưa gặp bất kỳ vấn đề gì. Sau đó bạn nhấn OK để hoàn tất.
- Với Y!M bạn nhấn phải chuột lên biểu tượng Y!M trên desktop, chọn Properties, sang bảng Tab Compatibility, chọn Run this program in compatibility mode for, chọn windows XP v.v... nhấn OK để hoàn tất
Lưu ý: Bạn nên chỉnh lại phần mềm diệt virus kể cả phần mềm diệt virus khác. Hoặc tạm tắt các phần mềm diệt virus, hoặc tạm gỡ bỏ phần mềm diệt virus trước khi cài đặt Yahoo!

5/ Hoặc máy của bạn có khả năng bị nhiễm virus AutoRun thường là kavo! ta khắc phục bằng cách dùng đĩa LHT mới nhất mua ở ngoài cửa hàng chỉ có 10.000đvn, và dùng nó quét diệt virus từ Safe mode [khi dùng đĩa này bạn nên tắt kết nối Internet, tắt System Restore trước khi diệt virussẽ hiệu quả hơn ]. Đồng thời vào Control Panel mở folder options > chọn views > show all file và hủy chọn hide protected operating system file. Tiếp đến dò tìm các ổ cứng và xóa hoàn toàn [nhấn shift+delete] các file autorun.inf và page.pif Tiếp theo mở Msconfig > startup, hủy chọn các chương trình khởi động có dạng ~exe~1.exe đi. Sau đó khởi động lại máy và quét virus toàn bộ lần hai, và tắt ngắt nguồn điện ra khỏi máy chờ khoảng 30 phút sau. Sau khi diệt virus lần hai khi khởi động máy lại, nếu nó hiện bảng thông báo không tìm thấy file…exe gì đó. Tình trạng này là do các file nhiễm virus đã bị chương trinh diệt virus xóa nhưng các lệnh kích hoạt chúng thì vẫn tồn tại . Do vậy ta hãy xóa các lệnh này bằng cách: Nhấn menu Start mở hộp Run, gõ regedit > Enter. Cửa sổ hiện ra, trong khung bên trái, clip trỏ phải lên hàng chữ HKEY_CLASSES_ROOT, gõ tên file…exe [xuất hiện trong bảng cảnh báo…] vào ô trống trong cửa sổ hiện ra và bấm Enter, khi cửa sổ này mất đi, bấm phím F3 để nhảy hàng chữ chứa lệnh kích hoạt file…exe trong khung bên phải, bấm phím Delete để xóa lệnh này, sau đó bấm phím F3 để tìm và xóa tất cả các lệnh liên quan tới file virus...exe. Ngoài ra cũng có thể dùng HijackThis http://www.pcworld.com/downloads/file/fi… để xoá các khoá và các process đang chạy. Đồng thời mở hộp Run gõ nhập services.msc và double click lên những thứ liên quan đến File virus...exe gì đó [tên con virus] chọn Stop > Start up type > Disable và khởi động máy lại.
Hoặc bạn nên dùng phần mềm AE chuyên dụng tự động diệt virus AutoRun http://www.download.com/Autorun-Eater/30… dễ sử dụng hơn là diệt virus bằng thủ công.

Bạn tham khảo các cách tôi nêu để tìm hướng khắc phục, nếu ngược lại không rành về máy tính thì nên đem ra dịch vụ tin học nhờ họ xử lý sẽ nhanh hơn.