Máy tự động tắt sau khoảng 15phut ko dùng ?

Mình đang dùng hdh win7 máy của mình có hiện lạ. tự động tắc sau 15phut ko dùng. nếu máy để y ra mà ko dùng thì khoảng 15p sau là nó tự động tắc. nếu dùng bình thì ko có hiện tượng gì hết vẫn bình thường.
mình chưa biết được nguyên nhân . mình đang dùng bản ghost của trang ghost viet.
anh em biết nguyên nhân xin chỉ giúp.
chân thành cám ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước
Với win trước kia bạn có bị như vậy không? Bệnh này cũng khó chẩn đoán chính xác vì có khá nhiều nguyên nhân liên quan. Bạn nên làm theo hướng dẫn của các bạn đã trả lời. Trước hết hãy xem lại trước khi cài win 7 máy có bị vậy không. Rồi phải xét đến là đã bị sau khi cài win -nghĩa là chưa dùng win này bao nhiêu ngày thì đã bị. Tốt nhất trước khi nghĩ đến những lý do khác bạn nên cài lại win nhưng tuyệt đối không phải là bản ghost. Nếu cài lại bản khác mà vẫn bị bạn nên xem xét đến các yếu tố về phần cứng như ram (bị nhớp), nguồn không ổn định. Quạt CPu không chạy. Main bị hỏng phần nguồn. Nút power trên key đã mất tác dụng không giứ được ổn định nên tự bật ra làm tắt máy. Mong bạn sẽ khắc phục được lỗi.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Bạn vào Control Panel, vào thêm mục Power Option và chỉnh lại, bình thường là window mặc định chế độ Default là Balance(tắt màn hình sau 10' và chuyển máy tính sang chế độ Sleep sau 30'). Nếu máy bạn sau khi tắt mà bạn di chuột nhẹ là nó lại khởi động lên là do tính năng Sleep, bạn chỉ cần chọn lại thời gian hoặc chọn "Never" thì nó sẽ ko bao giờ tắt.
Máy tính bạn ko có vấn đề gì vì nếu như bị lỗi gì thì nó ko tắt theo một khoảng thời gian như thế, chỉ có thể là do chỉnh trong Power Option mà thôi.

thanh-tu
thanh-tu
Trả lời 13 năm trước

Bạn click phải c huột ngoài màng hình windown chọn properties thư mục Díplay properties xuất hiện ,ban cho khung Screen Saver .chọn Mục Power họp thoai power Options Properties xuất hiện

Ô Turn Off monitor Đây là ô chọn thồi gian ngừng của màng hình

Ô turn off hard Disks Đây là ô chọn thời gian ngừng cùa Ổ cứng

Ô system standby Đây là thời gian ngủ đông

chọn (never) máy hoạt đông liên tục

mặc định cho PC ở khung power Schemes home/office Desk