Có phải mình đang bị theo dõi ?

Cho mình xin hỏi !

trước đây mình có mua 1 laptop để phục vụ công việc ở Cty và gia đình. Mình có nhờ một người và đưa máy cho IT trong Cty cài đặt.

Sau này mình mới biết là hễ mình làm gì ở nhà hay trong Cty thì người này đều biết ( làm việc trên mạng internet ) và không biết còn có ai đang theo dõi nữa không ? - mình có cảm giác đang bị theo dõi, mình rất là giận và quá bực mình.

Xin hỏi có cách nào để xử lý vụ này? mình muốn bán máy này mua máy khác ? xin chỉ giúp và cám ơn !

Hữu Phúc

Lê Thị Bích
Lê Thị Bích
Trả lời 13 năm trước

Cách duy nhất là vào google -> Port Scanner - > cài vào và kiểm tra xem có bao nhiêu địa chỉ IP đang kết nối -> xem mỗi địa chỉ có bao nhiêu cổng mở ( Port )

Google -> ý nghĩa từng Port ( chú ý telnet )

Tiếp theo dowload Net Cut -> kiểm tra xem những mấy nào đang kết nối chung đường mạng trên cùng 1 dải IP ( cách này chỉ kiểm tra lại bước trên xem chính xác như nào )

Vào start -> Run -> msconfig -> tad Startup -> tắt hết các ứng dụng khởi động cùng win ( bỏ qua Anti )

Ngoài ra còn nhiều bước và cần 1 người phân tích xem máy bạn có vấn đề j k……….

Kiểm tra trong regedit nữa…………. nếu bạn muốn yên tâm thì backup dữ liệu ra 1 HDD BOX -> mang ra tiệm xóa sạch và cài lại từ đầu : bạn có thể liên hệ qua mình kiểm tra nhé ( 0936146636 ) Mình là sinh viên thôi, k ngại thì cứ alo mình sẽ giúp !

Mình nghĩ nếu bạn có cảm giác đó, chứng tỏ người theo dõi bạn sẽ quan tâm đến đời sống riêng là 1, tài khoản của bạn là 2, thử 3 là những thông tin mà họ có lợi khi theo dõi bạn………..

Nếu sự thật : bạn có thể kiện hoặc gặp cơ quan có thẩm quyền để khai báo về việc bị xâm phạm đời sống cá nhân…………….

Thân !