Phân chia ổ cứng cho laptop Sony Vaio như thế nào?

Hiện mình có 1 laptop Sony Vaio của cậu để lại. Máy mới, sử dụng Windows 7 Home Premium, bản quyền đầy đủ cả. Máy mua ở Canada.

Ổ cứng trong máy bây giờ chỉ có một mình ổ C, hơn 400GB. Bây giờ mình muốn phân chia lại ổ cứng thành nhiều ổ nhỏ thì phải làm sao?

Mình đã thử restore lại máy bằng ứng dụng có sẵn ở Windows (để trở về tình trạng ban đầu mới mua máy) nhưng không thấy phần phân chia ổ cứng đâu cả. Laptop hiện giờ hoàn toàn "sạch", tức là chưa cài đặt thêm bất kỳ ứng dụng nào cả.

Từ trước mình đều dùng Windows XP. Đây mới là lần đầu sử dụng Windows 7. Mình không muốn mua CD Windows XP ở cửa hàng để cài đặt, phân chia lại mà chỉnh sửa trực tiếp luôn, không ảnh hưởng đến phần mềm bản quyền của máy.

Mong được mọi người chỉ giúp. Cảm ơn mọi người nhiều.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Phân chia ổ cứng cho laptop Sony Vaio

Trong Win 7 đã có sẵn công cụ chia ổ rồi bạn à. Chuột phải vào My Computer >> Manager >> click vào Dick management >> nó sẽ liệt kê các ổ đang cắm trong máy, bạn chọn ổ cần phân chia la ok

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Bạn có thể dùng phần mềm Acronis trong hidden boot về để hiệu chỉnh dung lượng ổ cứng, cách làm bạn có thể tham khảo tại đây.

http://forum.duytan.edu.vn/sites/index.aspx?p=forum_thread&forum=497&thread=6278#p0

Chúc bạn và gia đình năm mới thành công và may mắn.