Explorer bị treo ?

Thông tin:
Windows 7 Ultimate 6.1.7600 build 7600 (x64)
No cr@ck

Mô tả lỗi (gần đây nhất):
Khi mở thư mục download, cut vài tấm ảnh thì lập tức explorer bị treo, phải end task và run lại!

Xin hỏi, lỗi này là do đâu? Thanks.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,
Thật khó xác định nguyên nhân gây treo Explorer từ những thông tin bạn cung cấp, vì có thể có rất nhiều nguyên do.
Một số điểm dưới đây hy vọng có thể giúp bạn thu hẹp phạm vi "truy tìm" :
- Đĩa cứng chứa swap file không đủ hoặc có trục trặc: Ngầm định Windows và các phần liên quan được cài đặt ở ổ C. Bạn có thể xem lại dung lượng đĩa còn bao nhiêu và kiểm tra lỗi bằng chương trình "chkdsk". Cú pháp "chkdsk C: /f"
- Bộ nhớ vật lý (RAM) gặp lỗi: Có thể dùng các trình kiểm tra RAM như Memtest86+
- Xung độ với các ứng dụng khác: Các ứng dụng Windows dùng chung nhiều thư viện động (DLL), nhiều ứng dụng dạng Beta, hoặc thiết kế không tốt có thể gây xung đột (như cài đè một thư viện bằng phiên bản cũ hoặc ko ổn định chẳng hạn) khi cài đặt/hủy cài đặt. Dẫn đến việc các ứng dụng còn lại khi cần sử dụng sẽ gặp lỗi. Do đó bạn có thể xem lại, gần đây có cài đặt những ứng dụng nào mà từ đó hay gặp tình trạng trên.
- Các chương trình kiểm tra virus: Các chương trình này có chức năng theo dõi (monitor) các truy xuất vào hệ thống file, vậy nên không loại trừ khả năng chúng gặp trục trặc khi kiểm tra các file ảnh bạn định xem. Hãy cập nhật phiên bản mới xem sao.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước
Vấn đề là không có gì chắc chắn 1 soft chạy ngon lành ở Windows XP có thể chạy tốt trên Windows 7 cả, vì đây là OS mới có nhiều cải tiến và thay đổi. Software developer đã phải chạy đua để software của họ tương thích, nhưng chắc chắn sẽ có sơ sót. Ngoài ra, lỗi không tương thích trên Windows 7 còn phải kể đến hardware, liệu hardware và driver của chúng đã tương thích cho Windows 7 chưa, cũng là một câu hỏi nên đặt ra cho hệ thống của bạn.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Treo Windows shell còn có thể do những nguyên nhân sau:
- Các connected network links, folders mà bạn từng liên kết, hiện còn shortcut trong danh sách nhưng Windows re-connect không được, nên sẽ ngốn thời gian
- Các file associations (liên kết kiểu file) bị hỏng, do ứng dụng cho loại file đó bị uninstall mà liên kết đăng kí trong Registry (hiện trên shell) vẫn còn.