Máy tính khi khởi động thì quạt vẫn quay nhưng màn hình & bàn phím ko có tín hiệu ?

Khi khởi động thì quạt vẫn quay nhưng màn hình va bàn phím ko có tín hiệu gì hết.xin hỏi máy mình bị lỗi gì?
Mình mới thay Ram,pin Cmos,(máy chưa có car màn hình và am thanh , tính mở máy dowload 2 thứ này thì tự nhiên khởi dộng ko đc bị vậy luôn) àh máy mình mới chạy lai win . ban nào biết xin chia sẽ với mình nhé! Cảm ơn !!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn!
Theo mình biết là máy bạn chưa được driver đúng không? Cái đó không ảnh hưởng gì đến những thứ như bạn nói đâu vì driver thuộc về phần mềm còn mở không lên thì nó về lịnh vực phần cứng rồi. Bạn nên kiểm tra lại xem Ram của bạn có thích hợp với mainboard và CPU không? Nếu đã thích hợp mà cũng không lên thì đó có thể do con chip của máy tính bị hư. Nếu máy bạn vẫn còn bào hành thì hãy đi bảo hành đi nha vì con chip đó không rẻ đâu. Chúc bạn sửa được máy.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước
Bạn mới thay Ram và nếu nó bị trục trặc thì sẽ nghe thấy tiếng kêu bíp 2 tiếng ngắn, hãy tháo Ram ra và cắm lại cho chắc chắn, nếu vẫn không được hãy thử sang khe cắm khác, hoặc cắm lại Ram cũ xem sao.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Nếu chỉ nghe bạn nói thế thì khó biết chính xác là bị gì lắm. RAM, mainboad, nguồn, hoặc đơn giản chỉ là lỏng các card mở rộng khác (VGA Card, Sound card, Lan card....).
Để kiểm tra nó bạn có thể test với những thiết bị cần thiết -Mainbord, CPU, RAM và VGA card (nếu có). Với các trình tự :
- Thử với bộ nguồn khác
- Thay RAM khác (mượn đỡ của ai đó)
- Tháo CPU - kiểm tra chân của nó (đôi khi do lúc gắn CPU sơ ý... cong mất 1 chân nào đó -> cũng xảy ra hiện tượng trên).
* Tuyệt chiêu: mang ra cửa hàng cho KTV kiểm tra.

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước
Nếu quạt vẫn chạy chứng tỏ nguồn vẫn bình thường, có thể ram bạn cắm chưa chắc hoặc bị bẩn. Bạn lấy ram ra vệ sinh rồi cắm lại. Kiểm tra luôn dây nối ở cứng với main, dây nguồn cắm vào ổ cứng có bị lỏng hay không.
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Vấn đề của bạn mình thấy có rất nhiều khả năng main lỗi, nhưng bạn lần lượt các thiết bị phần cứng khác sem lỗi có rơi vào đó không.( tháo hẳn main ra khỏi thùng case để tránh hiện tượng chập mát)
* thứ nhất kiểm tra bộ nguồn : bạn tháo tất cả các phần cứng rời khỏi main chỉ để lại màn hinh, chuột, Ram (dùng 1 thanh thử lần lượt từng thanh Ram vào từng khe cắm ram ), cpu (tháo cả quát CPU ra nhé để tiện kiểm tra luôn CPU có chay không )
- cắm nguồn vào main sem có còn hiện tượng tự khởi động máy không nếu vẫn còn thì do chập nguồn hoặc main. bạn nên thử với bộ nguồn khác để loại trừ
- sem màn hình có lên không, nếu lên thì do nguồn yếu, nếu không lên kiểm tra CPU
* kiểm tra CPU : tháo CPU ra thối sạch bụi bên trong khe cắm, tra keo tản nhiệt mới, lắp lại CPU vào (ko cần lắp quạt tàn nhiệt) để máy chạy khoảng 5 phút dùng tay xờ lên lưng CPU sem có ấm ấm ko. nếu có thi CPU ko vấn đề, nếu không -> CPU không hoạt động ( thay thử con CPU khác sem)
nếu Ram, bộ nguồn, CPU ko vấn đề thì 100% con main của bạn lỗi. bạn nên mang ra hiệu để kiểm tra
chúc bạn thành công


Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Khả năng cao là chết màn hình rồi. Bạn thử mang cái màn hình ra hàng kiểm tra xem sao

Bông Kẹo
Bông Kẹo
Trả lời 4 năm trước

lỗi do nguồn đó bạn ạ. hoặc máy tính bị sập win nhé. bạn nên mang máy tính ra cửa hàng để sửa đi nhé

Mị Nương Võ
Mị Nương Võ
Trả lời 4 năm trước

mọi người ơi, nhiều lúc em mở máy tính lâu lắm, mất khoảng 5 phút msy tính của em mới load được ấy ạ? Cho em biết nguyên nhân với ạ?

Phan Kim Liên
Phan Kim Liên
Trả lời 4 năm trước

ôi. chị cũng bị vậy. em thử rút nguồn điện ra và cắm lại xem máy tính có hoạt động bình thường không nhé

Mua Ngovan
Mua Ngovan
Trả lời 4 năm trước

90% là hỏng nguồn do lỗi nguồn 12V hoặc 24V nên quạt CPU quay nhưng không đủ nguồn cho mainboard nên may im re, mình từng bị 2 lần, 1 lần do điện lưới tăng đột ngột 1 máy nổ tụ nguồn do đang chạy, máy kia không hoạt động nhưng vẫn đang cắm điện nguồn, tưởng hỏng nguồn 1 máy tháo nguồn máy kia lắp sang vẫn không chạy, tưởng hỏng luôn main, mua mới 1 mainboard và 1 nguồn về mới gắn nguồn vào chạy vèo vèo, thử nguồn vào máy kia cũng ok, thế là thừa ra 1 cái main mà lại đang thiếu cái nguồn, lại tiếp tục mua thêm cái nguồn nữa còn cái main ai mua bán lại nha, main GA H81 DS2 socket 1150 giá 600k thôi nhé.