Tại sao Desktop không cài được Windows XP ?

Máy tôi đang dùng là Desktop, máy theo bộ của hãng Samsung dòng Magic Sation MZ28 (dòng này dùng chip Pen4 socket 478).

Tôi muốn cài lại windows, nhưng khi cho đĩa Windows XP vào ổ đĩa và thử nhấn vào phím bất kì thì máy login vào màn hình Windows luôn chứ không hiện lên trình Setup của Windows XP.

Tôi đã thử vào BIOS và chỉnh lại cho máy ưu tiên Boot từ ổ CD trước nhưng tình trạng vẫn như trên. Ổ CD của tôi hoạt động vẫn bình thường.

Xin chỉ giúp tôi cách thực hiện.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Máy của anh cũng cũ quá rồi

Máy của anh cũng cũ quá rồi, vì socket 478.

Format lại phần mà anh muốn install XP (C partition)-khoảng 12 GB hay cao hơn tuỳ anh (dùng acronis 10 partition trong hiren 10.06 đó) hay tuỳ anh, nếu ổ không chia phần-partition thi anh phải resize để khỏi mất files anh có trong Hardrive, copy sang ổ khác nếu có

Phạm Thùy Linh
Phạm Thùy Linh
Trả lời 13 năm trước

Cài Window

Bạn xem lại ổ đĩa quang của mình rước hết bằng việc đưa đĩa ca nhạc nào đó vào chạy thử để xem có tôt không? Sau đó khởi động lại vao lại boot menu, bạn phải đảm bảo rằng phải tích vào cd- Rom khởi động thì mới khởi động được, máy đồng bộ thường muốn khởi động từ Cd- Rom thì phải setup lại mỗi lần sau khi khởi dộng chứ nó không tự khởi động như các may dời mới hiện nay. Tôi vẫn đang xử lý mấy máy đồng bộ và mỗi lần cài la phải thiết đặt lại bios va chạy ngon. Không được thì mail cho tôi, tôi sẽ giúp

hoa lan
hoa lan
Trả lời 13 năm trước

Xem lại bàn phím

Đĩa cài đặt windows yêu cầu bạn nhấn phím bất kỳ để khởi động quá trình cài đặt. Tuy nhiên nếu bàn phím của bạn là loại usb thì nó chỉ hoạt động trong giai đoạn khởi động thiết bị và trong hệ điều hành, để nó hoạt động trong giai đoạn khởi động ổ đĩa thì bạn phải vào BIOS và bật (Enable) dòng này lên : "USB Keyboard support"