Máy tính mình bị đứng vài giây rồi hoạt động bình thường?

Mình đã quét virus bằng AVG (tính phí) luôn rồi và mày báo ko có. Cấu hình máy mình là: P.4 3.0 Ghz, DDr2 dual 1G x2, main 915GV-M10. Trước đó chạy rất ổn xong giờ lâu lâu lại bị đứng 5-10s rồi lại hoạt động bt. Bạn nào am hiểu về máy tính xin giúp mình nha! Xin cám ơn.

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước

Hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân.
Mình xin nêu ra 2 nguyên nhân:
1. Phần cứng sắp tới "tuổi" - cái này hên xui lắm, vì bữa nay linh kiện vi tính thường là hàng sản xuất tại Trung Quốc, mà hàng Trung Quốc thì...
2. Xung đột phần mềm. Bạn thử kiểm tra lại xem gần đây có cài phần mềm nào mới vào PC ko? Có thể đó là nguyên nhân! Về cái dzụ xung đột này thì hình như search trên google cũng có thông tin.
Thân!

Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 13 năm trước

Lúc bạn đang sài, co nghe tiếng động gì ngay ổ cứng không? nếu có đó là nguyên nhân làm bạn thừơng đứng máy. bạn nên lau Ram và bôi keo tản nhiệt nhé, chúc bạn thành công, thân ^^

Hoang Van Tai
Hoang Van Tai
Trả lời 13 năm trước

Nếu máy chỉ đứng trong 5 - 10 giây rồi hoạt động bình thường thì không có vấn đề gì đâu. Nguyên nhân có thể là do một chương trình nào đó - thường là trình antivirus- tiến hành chạy nền để cập nhật dữ liệu virus hoặc quét nhanh hệ thống; khi chạy, các tiến trình đó có khi chiếm dụng tới 99% công suất CPU và cả trăm MB RAM. Bạn có thể kiểm tra bằng cách mở Task Manager để xem process nào chiếm dụng nhiều CPU, nếu muốn can thiệp, bạn nhấn chuột phải vào tiến trình đó, chọn Set priority trong menu ngữ cảnh > chọn Below Normal hay Low.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Mình nghĩ bạn thử cài lại window làm sạch lại toàn bộ hệ thống một lần, sau đó tạo bản ghost sau dùng lại. Thế là chắc nhất.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, về câu hỏi của bạn mình xin được đóng góp ý kiến như sau.

Hiện tượng như bạn mô tả thì khả năng có lẽ là một chương trình nào đó đang chạy và cần xử lý với tốc độ cao, nhưng khả năng viruts vẫn được nghi nhiều nhất bởi vì vơi công nghệ tinh vi như hiện nay thì các loại viruts siêu đa hình có thể dễ dàng qua mắt được các phần mềm diệt viruts như thế không hẳn là phần mềm báo không có viruts thì máy ko bị nhiễm.

Trên đây là góp ý của mình về câu hỏi của bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công.

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Bạn làm sạch máy. Cài lại win thử xem có khắc phục được ko nhé

Hoa Dạ
Hoa Dạ
Trả lời 4 năm trước

Cài lại Win xem có ổn không bạn nhé.