Máy cài 2 hệ điều hành XP và Win 7, XP bị lỗi, làm thế nào?

Mình có câu hỏi muốn nhờ các bạn giải đáp:
Máy mình cài song song XP và win 7, giờ Win XP bị lỗi, mình muốn cài lại win xp và khi cài lai xong thì vẫn có lựa chọn 2 win khi khởi động và vào cả 2 win như bình thường.
Các bạn giúp mình với nhé!.
Thanks!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên cài Win7 và WinXP trong 2 ổ riêng biệt, không cài trong 2 partition trong một ổ vì phần quản lý cho phần Restore files trong cả hai sẻ rất phức tạp. Chưa kể nhiều điều rắc rối khác với kết quả là bạn luôn có một máy bất ổn định.

Cài trong hai ổ riêng biệt, khi muốn đổi OS bạn cần phải tắt máy chứ không restart, chờ một phút rồi bấm nút trên máy khởi đông lại và vào bios để chọn dĩa khởi động trước. Nếu không thì sẻ có lúc files cho phần quản lý partition trong cả hai OS sẻ bị xóa & viết lại lộn xộn và phải cài lại toàn bộ (có lẻ bạn đang bị như vậy!)

Tốt nhất là nếu bản Win 7 của bạn là Pro trở lên và có bản quyền, bạn không cần cài thật mà có thể cài Window xp3 ảo trong Win7 (Window XP Mode trong Window Virtual PC - Là Window xp sp3 có bản quyền nếu win7 là bản thật)

Cài dễ, chạy ổn định hơn cả những cách khác, và không chiếm nhiều chổ chứa như cài riêng. Tiện lợi nếu bạn back up cho Win 7 (là cho cả 2 luôn)

Với cách nầy bạn chỉ cần cài chương trình hay công cụ nào không cài được vào Win 7 hay vì thiếu driver mà không cần phải cài toàn bộ lại lần nửa và tiết kiêm rất nhiều chổ chứa. Và tiện lợi nhất là bạn có thể pin icons những ct đó vào Start Menu cũng như Task Bar trong Win7 và dùng ngay trong Win7 mà không phải đổi OS.
Pin icon Window XP Mode vào Start Menu & Task Bar của Win7 để dùng chỉ khi cần cài đặt cập nhật vào XP.

Vào Bios chỉnh Enable cho Virtualization trước khi tải!
(Chỉnh rồi thì Save và cho máy khởi động vào Window, chờ môt vài phút cho lên hết rồi tắt máy và khởi động lại bằng nút bấm)


Video & PDF hướng dẫn: http://www.microsoft.com/windows/virtual…

Tải: http://www.microsoft.com/windows/virtual…

Và theo đúng 3 công đoạn như hướng dẫn.

Sau đó bạn có thể cài ct ứng dụng từ CD/ĐVD, ổ cứng, hay từ USB.
Nhưng nếu có chuơng trình hay driver không cài được qua CD/ĐVD, ổ cứng thì chép vào USB, gắn USB vào máy rồi bấm kết nối USB trên đầu màn hiển thị và cài từ USB.
Với máy in, scanner, webcam, hay bất cứ gì nối vào máy qua USB, bạn cần làm nối tiếp từ đó khi cài đặt.

Tải Microsoft Security Essential miển phí chống virus trong WinXP hay cho cả Win7 luôn vẫn tốt hơn rất nhiều ct khác:

http://www.microsoft.com/Security_Essent…