Máy không vào được Windows ?

Máy của mình không chạy được chế độ safe mode.

Mình thực hiện lệnh msconfig để vào sửa boot.ini, chọn safeboot để xem có khả quan hơn không nhưng không ngờ khi khởi động máy ấn f8 để chạy chế độ safe mode thì lại không vào được windows mà cứ khởi động liên tục.

Xin chỉ giúp mình cách khắc phục.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn dùng phần mềm easy bcd thì sẻ dễ dàng hơn nhiều. Trước tiên dùng cái hirrent boot cd để vào mini window, sau đó dùng phần mềm này để thực hiện. Tải nó ở đâu à, lên google search thì với từ khóa "easy bcd" ra kết quả đầu tiên chính là nó.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Bạn nói chưa cụ thể cho lắm. bạn vào safe mode thì mới bị như vậy hay là vào win bình thường cũng bị.
máy khởi động lại có nhiều nguyên nhân. có thể là do quạt cpu của bạn kém bạn kiểm tra xem nó có bị nóng ko nhé. cũng có thể là do main của bạn bị lỗi. và lỗi win cũng là 1 truờng hợp.
trước tiên bạn hãy kiểm tra quạt cpu trước nếu mà thấy nó bình thường thì bạn cài lại win rồi bạn vào msconfig làm lại như vậy chắc chắn ko bị lỗi vì theo như mình biết chỉ có regedit mới ảnh hưởng đến win thôi còn msconfig chỉ tắt những chươg trình mình cài khi win khởi động thôi. nếu cài win xong mà máy vẫn bị bạn đi kiểm tra lại main.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

File boot.ini là file cần cho quá trình khởi động của Win XP trở về trước

- File boot.ini là file cần cho quá trình khởi động của Win XP trở về trước .Do đó người sử dụng không nên thay đổi nội dung file này.Bạn đã thay đổi làm cho win không thể khởi động được Cách khắc phục là bạn kiếm 1 máy xài giống HĐH của bạn đang xài và copy file C:oot.ini của máy đó vào ổ C: máy của bạn của bạn. Vì máy bạn không thể khởi động nên bạn copy cái file boot.ini vô 1 cái USB và dùng Đĩa Hiren boot từ 9.9 trở lên và boot vào Mini XP. Sau đó bạn cắm USB vào sau đó copy file boot.ini sang ô C: sau đó khởi động lại máy bạn là được

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Sửa lại file boot.ini

Bạn sử dụng đĩa Hiren's Boot CD khởi động, mở Volkov Commander. Bỏ thuộc tính Read only của tập tin boot.ini rồi mở nó bằng lệnh edit, xóa bỏ tham số /SAFEBOOT xem. Nếu vẫn không được thì dùng usb chép lại file boot.ini của máy khác thay vào nhé.