Vấn đề nghiêm trọng về pin laptop ?

Mình dùng HP DV4T. Thường thì mình cắm cả sạc và để pin trong máy nên lúc nào cũng báo pin đầy 100%. Trước mình dùng Vista bản quyền theo máy nhưng ko để ý lắm. Mới đây mình chuyển sang Win7. Tối khi ngủ mình tắt máy tháo sạc, đến hôm sau bật máy cắm sạc vào thì chỉ thấy pin báo còn có 93% hoặc có khi là 87% mặc dù chẳng làm gì. Lúc đầu thì nghi em gái bật máy nghịch mà quên cắm sạc. Nhưng trưa nay đang dùng bị mất điện. Thấy pin tụt luôn xuống 92%. Băn khoăn nên vào DD tìm hiểu, không ngờ cũng có nhiều người bị như mình thì phải. Chưa biết lỗi do đâu nhưng có nhiều anh em bị tắt máy khi pin báo vẫn còn, kiểu như sập nguồn vậy. Nên giờ mình vừa thử với máy mình. Cắm sạc báo Full 100%, tháo sạc ra chỉ còn 93%, ngay sau đó tăng độ sáng màn hình lên mức gần tối đa (định đi tắm nên để máy vậy cho nhanh hết pin tí ra kiểm tra sập nguồn hay không) thì vừa Save pin tụt luôn xuống 43%. Và từ nãy đến giờ đang tụt dần nhưng khá nhanh. Mình đoán máy mình cũng bị thế rồi. Thấy đây là vấn đề khá nghiêm trọng nên lập toppic mới mong mọi người chú ý và chia sẻ kinh nghiệm.
  Mình hỏi thêm là nếu mình đi bảo hành thì nên đến nơi bán máy hay trung tâm HP của VN thì dc phục vụ tốt hơn. Mà trung tâm BH của HP có nhiều cơ sở ở HN không? Mình thấy mọi người chia sẻ trung tâm ở 198 Thái Thịnh khá tốt nhưng không biết đó có phải là của HP Việt Nam không.... Còn mình mua ở Vietcali. Nơi này cũng khá uy tín nhưng không biết chế độ sau bán hàng thế nào? chẳng ai muốn mang máy đi BH cả, hic.
Mong mọi người góp ý. Lo lắm.
  SOS : hic, lúc nãy thì báo chỉ còn có 34%, mải mê viết quá, đến lúc gửi bài xong xem lại pin lên tới 81%, và cũng đang tụt. pó tay rồi.

Duy DUy
Duy DUy
Trả lời 12 năm trước

Máy mình cũng vậy - HP Pavition dv4

Mới đầu dùng được gần 100 phút , sau dần còn 30 phút ( hết 1 năm BH )

Tình trạng như bạn nói . Không biết nhà sản xuất có ý kiến gì để lấy uy tín của dòng laptop này không ?