Mọi người giúp với, đây là lỗi win hay phần cứng?

Hiện tại cái máy ở nhà lâu lâu là bị tình trạng như thế này: Khi nhấn nút power thì thấy cái đèn đỏ nhấp nháy vài lần rùi tắt, cái đèn xanh ko lên, phía trong thì cái quạt của CPU và card màn hình way ầm ầm mà cái mày ko chạy. Tắt nút nguồn mở lại thì vẫn vậy, tắt mở vài lần hoặc có khi chỉ 1 lần thì mới thấy máy chạy, cái đèn xanh sáng lên rùi vào win bình thường. Sau khi vào win thì có bảng thông báo System error. Giờ ko biết là lỗi win hay phần cứng, bạn nào biết chỉ dùm với, xin cám ơn trước

Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 13 năm trước

Đã thử test main chưa? Tháo cây ram ra rồi cắm điện lại coi nó có kêu tiếng bip bip gì không ? Sau đó, lắp lại cây ram, tháo tất cả các sợi cáp cắm trên Main : IDE, Sata...cắm điện lại, xem khởi động có lên ko? Nếu lên, bấm nút restart (hoặc chạm 2 chân restart trên main) xem máy có khởi động lại ko? rồi tắt máy đi, mở lên lại xem có lên lại ko? Vào bios, kiểm tra nguồn điện 3.3V,5V,12V. Lắp HDD vào...Cứ như vậy test thôi.

có thể do Power Supply, Main, RAM, card màn hình. Phải test từng bộ phận mới biết được.

Nguyen The Hoang
Nguyen The Hoang
Trả lời 13 năm trước

Cái này có lẽ là bị lỗi ổ cứng rùi bro, bro thử thay dây nguồn và cable data của nó thử coi. Nếu vô win mà không kết nối được với ổ cứng thì đèn màu đỏ cứ sáng lên rùi tắt lun. Hồi trước máy mình cũng bị vầy, thay dây sata là hết liền à. Và một điều quan trọng nữa, nếu bro sử dụng 2 ổ cứng rời thì nên lắp cho đúng thứ tự ổ cứng ưu tiên cho nó, nghĩa là một ổ nối vào Sata0 trên main, ổ kia nối vào Sata1, .... CDROM nối sau cùng.
Chúc bro may mắn

HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 13 năm trước

lỗi do xungddoowjotj phần cứng trên mainboard, kiểm tra lại chân RAM và các ổ HDD, ODD gắn vào máy. Kiểm tra lại card mở rộng trên máy(Các loại card đang gắn trên khe PCI).

Lỗi này con do công tắc nguồn hoặc nút Reset bị kẹt hoặc chạm nên máy không khởi động được.

Bạn vệ sinh lại 02 cái nút này nhé, nhỏ chút dầu trơn vô cho nó (RP7).