Máy chạy chậm sau khi cài phần mềm diệt virus ?

Tại sao sau khi cài phần mềm diệt virus PC, máy tính vào mạng rất chậm và thường hay bị giật.
vậy có nên cài ko vậy?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Khi bạn cài 1 phần mềm diệt virus, để đảm bảo an toàn cho máy tính của bạn phần mềm diệt virus đó sẽ chạy 1 cách thường trú trên máy tính của bạn. Nó sẽ duyệt các file trong máy tính nhằm phát hiện sớm nhất các nguy hại cho máy tính của bạn.

Chính vì chạy thường trú và duyệt các file như vậy lên nó đã chiếm 1 lượng tài nguyên khá lớn của bạn ( chiếm RAM và CPU ) dẫn tới máy của bạn tự nhiên sẽ bị chậm đi ít nhiều .

Đặc biệt với các máy tính có cấu hình thấp thì máy càng có biểu hiện chậm và giật rõ hơn !

Cái gì cũng có 2 mặt của nó mà, chúc bạn thành công !

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Sau khi cài đặt phần mềm thì nó sẽ làm việc ngầm song song với hoạt động của chúng ta trên máy tính. Vì vậy không có gì lạ khi máy chạy chậm vì nó chiếm một phần bộ nhớ. Giải pháp là vẫn nên cài vì nếu có thì nó sẽ tốt hơn. Đỡ được việc virus xâm nhập vào khi copy dữ liệu qua lại giữa các thiết bị. Bạn có thể tùy chỉnh một số tùy chọn để việc hoạt động của chương trình nhẹ hơn...

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Tất nhiên là sau khi cài bất kỳ phần mềm nào vào thêm sẽ làm chậm đi phần nào HĐH của bạn (cho dù nó là phần mềm tăng tốc hệ thống). Chưa kể đến PM đó có chiếm dụng RAM nhiều hay ít nhưng nó cũng chiếm dụng một số dung lượng (khoảng trống) trên HDD. Hơn nữa, riêng với các phần mềm Anti-Virus thì nó sẽ tự động quét mỗi khi chúng ta mở tài liệu, trang web ... Đặc biệt, chúng có thể "tự động" cập nhật khi hệ thống đang chạy làm cho máy của bạn bị LAG (Chậm đi).
Về kinh nghiệm xử lý thì nên chọn phần mềm nào chiếm dụng ít RAM như NOD32 hoặc AVAST!