Máy nhà em mỗi khi khởi động thì lại bị tự khởi động lại nhiều lần. Xin chỉ giúp em cách khắc phục ?

Máy nhà em mỗi khi khởi động thì lại bị tự khởi động lại nhiều lần.

Sau đó em có dùng hiren's boot cd 10.0 để backup dữ liệu nhưng không hiểu sao máy đang chạy thì đột ngột bị treo, em có khởi động lại nhiều lần nhưng vẫn diễn ra tình trạng ấy.

Em đã thử hiren's boot USB 10.4 và cài lại windows nhưng tình hình vẫn vậy. Nhưng khi restart lại máy thì có hiện tượng case kêu một tiếng bip dài mà hình hiện lên chỉ là một dấu nháy ở góc trái màn hình. Em có tháo pin CMOS ra và đã kiểm tra lại các khe cắm RAM thấy các RAM vẫn tiếp xúc tốt với khe cắm. Máy tính nhà em pen 4, dùng 2 quạt chip, main ASUS, HDD 80GB, 256 MB RAM.

Xin chỉ giúp em cách khắc phục. Em xin cảm ơn.

Trả lời 13 năm trước

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể là do:
-Xung đột giữa các phần mềm nào đó trong hệ thống làm cho hệ thống bị lỗi dẫn đến máy tự khởi động lại ==> Để khắc phục việc máy tự khởi động lại này bạn phải kiểm tra lại xem phần mềm nào đã gây ra sự xung đột đó(hơi khó) hoặc có thể bỏ chức năng tự khởi động lại khi hệ thống bị lỗi của Windows bằng cách : kích phải chuột vào biểu tượng My Computer chọn Properties chọn mục Advanced chọn Settings ở mục Startup and Recovery ở mục System Failure bỏ dấu kiểm ở mục Automatic Restart.
_Có thể mainboard của máy bạn đã sắp đến thời kì nghỉ hưu rồi vì vậy tốt nhất bạn nên đem nó đi kiểm tra (tôi đã bị như bạn đấy) nếu để lâu thì hư mainboard đấy.
_Dùng các phần mềm sửa lỗi cho máy tính để khôi phục lại hệ thống sửa các lỗi.
Mong rằng một số điều trên đây giúp ích được cho bạn.

Nguyễn Chiến Thắng
Nguyễn Chiến Thắng
Trả lời 13 năm trước

Mình xin có một số ý kiến như sau :
Bạn vào Mycomputer ->Properties ->Advanced ->Startup And Recovery -> settings -> bỏ dấu check ổ ô " Automatically Restart "
Nếu bỏ trong phần này mà máy vẫn bị khởi động lại ( nói chính xác nó ko khởi động lại mà lên màn hình xanh lè với 1 đống dòng chữ ) thì bạn có thể loại trừ trường hợp nó bị dính virut rùi đoá !!! ( ở đây nếu bạn có thể đọc được tiếng Anh thì bạn có thể để xem nó ghi cái gì và biết được ngay lỗi của nó rùi )
Giờ bạn có thể cài lại Win để xem có phải do lỗi Win mà nó khởi động lại ko ! nếu vẫn còn thì bạn lên mở máy ra xem phần cứng của máy !!! Chỉ cần MainBoard " xì " vài con tụ thì cũng bị hiện tượng trên và cái này theo mình thấy thì chỉ có trên những mainboard " hàng dỏm " !!! còn lại thì chắc là do Ram ... nếu bị Ram thì bạn chì cần chạy 1 vài trương trình thì nó Restart ... còn để yên máy thì vẫn chạy ( có rastart nhưng ít lắm ) !!!
Thiếu nguồn ( power Supply ) thì cũng dẫn đến restart ...cái này tốt nhất là đem qua máy khác cho chạy thử ( có thể để ngay trên máy mà text nhưng cái này chỉ để cho những người có kinh nghiệm mà thôi ) ( cái này hiếm khi lắm ...chỉ có những máy mới mua về hoặc những máy mới thay nguồn mà bị hiện tượng restart lại máy thôi )
( còn 1 trường hợp mà mình nghĩ là ko ít bạn hiểu nhầm : là do ổ cứng bị Bad vào win rất chậm ...đến khi chạy vào phần Bad máy chạy chậm rất nhiều và treo máy ...có nhiều trường hợp cũng rastart lại máy )

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Đây là hiện tượng không ít người đã gặp phải và nguyên nhân có thể là do một lỗi nghiêm trọng gây ra.

Khi bạn tắt máy tính, có một lỗi nào đó đã khiến máy tính bị treo. Theo mặc định, Windows sẽ khởi động lại sau khi treo máy, tạo ra hiện tượng như miêu tả ở trên. Để xử lý hiện tượng này, bạn hãy thực hiện các bước sau:

Trong windows 7, bạn gõ lệnh sysdm.cpl vào hộp thoại Search và nhấn Enter.

Tại sao khi tắt máy tính lại tự động khởi động lại?, Thủ thuật - Tiện ích, Công nghệ thông tin, Tat may tinh, may tinh, may tinh tu khoi dong, may tinh tu khoi dong lai, khoi dong may tinh, su dung may tinh, windows 7, may tinh bi treo, Windows, cong nghe, cong nghe thong tin

Trong windows XP bạn cũng click Start và tìm hộp thoại Run sau đó nhập lệnh sysdm.cpl và nhấn Enter.

Hoặc bạn có thể nhấn tổ hợp phím Windows + R cả trong Windows 7 và Windows XP sẽ xuất hiện hộp thoại Run và bạn chỉ cần nhập luôn lệnh trên vào.

Tiếp theo, trong hộp thoại System properties hiện ra, bạn chọn thẻ Advanced, nhấp vào Settings trong mục Startup and Recovery. Trong hộp thoại mới hiện ra bạn bỏ chọn trong phần Automatically restart (như hình dưới) và nhấn OK.

Tại sao khi tắt máy tính lại tự động khởi động lại?, Thủ thuật - Tiện ích, Công nghệ thông tin, Tat may tinh, may tinh, may tinh tu khoi dong, may tinh tu khoi dong lai, khoi dong may tinh, su dung may tinh, windows 7, may tinh bi treo, Windows, cong nghe, cong nghe thong tin

Sau đó, bạn có thể yên tâm vì chắc chắn bây giờ máy của bạn sẽ không tự động khởi động lại ngoài ý muốn nữa.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Có 2 khả năng như sau:
1/ Lỗi này là do khi khởi động Windows sẽ kiểm tra phần cứng, nếu thấy có xung đột nó tự động khởi động lại để sửa. Nhưng quá trình sửa không được nó sẽ liên tuc khởi đông lại. Ta thử khắc phục như sau : Khởi động Windows, nhấn F8 vào chế độ Safe mode. Trong chế độ safe mode, ta vào phần System, chọn Device system, chọn Phần thiết bị màn hinh, Unstall đi rồi khởi động lại máy, cài lại card màn hình. Hoặc ta thử rút nguồn máy tính, cắm lại thấy máy tự nhiên khởi động [hãy thử vài lần cho chính xác] thì máy bạn có thể bị hỏng một tụ nào đó [ở mainboard], thay tụ mất khoảng 30.000đvn.
2/ Loại trừ các nguyên nhân về điện lưới hoặc UPS nguồn tụt áp, thì Windows mặc định sẽ tự khởi động lại khi gặp lỗi. Bạn có thể tắt chức năng khó chịu này bằng cách chọn menu Start > Run [hoặc chỉ nhấn nút Start trong Windows Vista], gõ sysdm.cpl và nhấn enter. Tiếp đó, chọn thẻ Advanced và chọn nút Settings dưới Startup and Recovery, bỏ chọn Automatically restart. Tất nhiên, tắt bỏ chức năng trên chỉ cấm windows tự khởi động, chứ không chữa được lỗi cho bạn. Trong trường hợp không nắm vững về kỹ thuật, bạn nên nhờ người có kiến thức giúp đỡ do những lỗi khiến Windows tự khởi động lại thường liên quan đến phần cứng hoặc trình điều khiển thiết bị.