Máy tính bị treo sau khi restart ?

Máy em bị nhiễm virus chi mà sau khi cài lại Windows XP xong, mới làm việc được một chút thì máy tự restart và đơ mấy lần rồi, mặc dù em đã format ổ C.

Em xin cảm ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới hiện tượng bạn mô tả như: lỗi xung đột phần mềm, máy tính bị nhiễm virus, phần cứng có vấn đề…

Tuy nhiên, thông tin bạn cung cấp chưa đủ để xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng mà bạn mô tả. Bạn cần cung cấp thêm thông tin để xác định chính xác nguyên nhân của hiện tượng bạn đang gặp phải như: Thông tin về việc khởi động lại: có theo chu kỳ, có thông báo gì trước khi khởi động lại không? Trước khi xảy ra hiện tượng như bạn mô tả, bạn có cài đặt thêm phần mềm nào mới không? Bạn có tiến hành thay thế, sửa chữa thiết bị phần cứng nào trong máy không? Bạn có cài đặt đồng thời nhiều chương trình diệt virus trên máy tính không? Bạn đã thử quét virus trên máy tính chưa? Kết quả quét như thế nào?...

Để khắc phục hiện tượng bạn đang gặp phải trên máy tính, bạn có thể thử làm theo hướng dẫn sau:

1. Thử gỡ bỏ phần mềm mới cài đặt trên máy tính theo hướng dẫn chi tiết tại đây.

2. Quét virus toàn bộ máy:

Nếu bạn đang sử dụng một phần mềm diệt virus, bạn hãy cập nhật phiên bản mới nhất của phần mềm diệt virus này và quét toàn bộ máy. Nếu sau khi quét mà hiện tượng vẫn còn, bạn hãy liên hệ với nhà sản xuất phần mềm diệt virus để được hỗ trợ.

Bạn cũng có thể sử dụng BkavHome, phiên bản miễn phí của phần mềm diệt virus Bkav để xử lý triệt để virus trên máy tính của bạn, theo hướng dẫn sau:

+ Tải phần mềm diệt virus BkavHome miễn phí và thực hiện quét toàn bộ các ổ đĩa cứng và ổ USB theo hướng dẫn quét virus hiệu quả tại đây. Lưu ý: để tránh xảy ra xung đột giữa các phần mềm diệt virus, gây ra việc nhận diện nhầm virus hoặc làm cho hệ thống hoạt động không ổn định, trước khi cài đặt BkavHome, bạn nên gỡ bỏ các phần mềm diệt virus đã được cài đặt trên máy.

3. Phần cứng máy tính có vấn đề cũng có thể gây ra hiện tượng như bạn mô tả. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy tính đến trung tâm sửa chữa, bảo hành có uy tín, để các kỹ thuật viên kiểm tra, xử lý.

Nếu sau khi thực hiện theo những hướng dẫn trên mà hiện tượng bạn mô tả vẫn còn hoặc bạn chưa chắc chắn có thể tự thao tác thành thạo theo các hướng dẫn, bạn có thể liên hệ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Bkav theo số điện thoại 1900 58 58 50 hoặc email bkav@bkav.com.vn để được tư vấn, hỗ trợ (hỗ trợ miễn phí).

phongsac
phongsac
Trả lời 13 năm trước

1. Quạt tản nhiệt của bạn phải thay rồi, không phải do lỗi win hay virus đâu

2. Có thể bạn phải kiểm tra lại Mainboad đi.