Laptop nóng hơn lò sưởi ! Làm sao đây ??

Mình đang dùng con Toshiba Sattellite L200 , Dual Core T2330 , HDD 120Gb , Ram 1Ghz , ...dùng cũng đc 1 năm rồi ! trước đây thì máy chạy êm, không có vấn đề lạ thường gì ! Gần đây , mình phát hiện nó nóng lên một cách nhanh chóng lạ thường. Mới bật máy lên 5 phút đã thấy nóng , Hơi nóng đc quạt tản nhiệt thổi ra ngoài, đưa tay vào chỗ đó thì nóng kinh khủng ! mình làm văn phòng mà lại có sở thích cafe lúc làm việc ! nên hay để ly cafe bên cạnh cho nóng . Nhưng mình lại không khoái cái trò cafe nóng kiểu này. Nguyên nhân tại sao lại nóng vậy mọi người ! Mong đc giúp đỡ gấp ! cảm ơn mọi người !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Toshiba dòng L chất lượng build không được tốt. Có thể do dùng một thời gian máy bị bụi nên tản nhiệt kém đi, nóng hơn.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước

Laptop dùng lâu ngày sẽ bắt bụi rất nhiều, nhất là quạt và các lá kim loại tản nhiệt. Nếu có hiểu biết về cách tháo laptop (coi trong manual hoặc lên trang chủ coi hướng dẫn) và có thêm tí khéo léo tay thì nên tháo ra kiểm tra và vệ sinh laptop (thổi, quét, lau).

Nên thay lớp keo tản nhiệt mới và đáng tin cậy cho các con chip. Tra dầu cho quạt nếu thấy được.

Làm sạch tản nhiệt. Tra keo tản nhiệt thật mỏng thôi, gắn trở lại cho cẩn thận và với lực vừa đủ nhằm tiêp xúc tản nhiệt tốt với bề mặt chíp.

- Kiểm tra lại windows và các phần mềm chạy tự động, tránh việc dùng CPU quá mức. Update BIOS và driver mới nhất có thể. Nên suy tính chuyện dùng bản windows sạch, mới. Đến một lúc nào đó liên tục nóng bỏng thì laptop sẽ mau chóng "đi về nơi xa".

- Nếu không đủ tự tin thì mang laptop đến nơi tin cậy để được kiểm tra và làm vệ sinh máy.
- Có thể phải chuẩn bị một khoản chi phí kha khá.

Võ Trần Anh Hoàng
Võ Trần Anh Hoàng
Trả lời 11 năm trước

vệ sinh máy lại đi bạn,xem lai hệ thống tản nhiệt xem sao