Lỗi pin laptop khi dùng win 7 ?

Bác nào xài win 7 có thâm niên gặp tình trạng pin nhanh hỏng, hết tức thì thì kiểm chứng hộ. Em lướt qua mấy diễn đàn thấy tình trạng khá giống nhau khi xài win 7. Máy em dv4 1300 cài win 7 tháng 10, giờ pin teo rồi, may mà được bảo hành đổi cục mới nên đang băn khoăn sẽ xài tiếp win 7 hay về vista.
Hiện tượng đầu tiên nhận thấy là pin hết đột ngột khi còn khoảng 15%, sau đó sạc không thể đầy được, bây giờ hết pin đột ngột kể cả máy báo còn 50%(vừa cài lại win 7 xong). Ra tết em mới lấy pin nên đang thu thập tình hình. bác nào bị hiện tượng như bậy trên win 7 thì comment cái để xem % bị nhiều không. Thank!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Theo như microsoft thì hiện tượng này la do pin yếu, nó tính toán các thông số dung lượng thiết kế, dung lương full hiện tại để đưa ra thông báo. Mình cũng chịu, vác lên hãng nó cung chịu vì thế nên nó đổi cho cục khác. Công nhận phần mềm quản lý Pin của windows kém hơn Ubuntu. Dạo này không thấy cãi nhau về vấn đề này nữa nên tạm an tâm xài win 7. về vista thì vừa chậm vừa nặng. dùng linux thì không quen.