Khởi động được 30" máy báo lỗi Over Heat, nhờ các bạn giúp đỡ ?

Khởi động khoảng 30" thì máy báo Over Heat rồi tự tắt.e đã vệ sinh thùng máy, quạt gió, sau sự cố e đã lắp thêm quạt bên hông máy, nhưng vẫn ko ăn thua. e thử kiểm tra chip thấy rất nóng. mà chip của e là core duo, đã hỏi nhiều nơi nhưng ai cũng bảo dòng chip đấy rất mát ko phải gắn quạt trên chip. (sau đấy e mang ra tiệm gắn quạt lên chip bằng kem dẫn nhiệt đàng hoàng mà cũng ko cải thiện đc gì) Lỗi over heat còn do nguyên nhân nào nữa ko. Ae ai biết vụ này xin chỉ giáo ạ. Ai có cao kiến xin post bài hoặc PM wa nick dđ. thks ae đã đọc tin.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Thay quạt tản nhiệt rồi mà CHip còn rất nóng thì chứng tỏ do Chip có vấn đề, ở đây mình không biết cái " rất nóng" của bạn là bao nhiêu độ. Bạn còn một cách để kiểm tra trong BIOS của máy xem hiện tại bạn để nhiệt độ Max của CPU là bao nhiêu. Nếu bạn để 40 độ thì khi nào CPU nóng đến nhiệt độ đó nó sẽ tự tắt để bảo vệ các thiết bị. bình thường thì cứ để Max là 70 độ là được.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Chip C2D lúc đầu chả có tản nhiệt và qạt gắn trên còn j... Còn cái nguồn nữa.Bạn xem cái qạt của nó có hỏng ko :| Mình từng thấy 1 máy bị tg tự bạn : bị hỏng qạt nguồn,dùng 1 lúc là tự tắt,để 1 lúc sau nguội bớt bật lên lại chạy.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Bạn nói quạt nguồn vẫn quay ro ro, thì bạn cần coi trong BIOS xem nhiệt độ báo là bao nhiêu, nếu vẫn tiếp tục cao (trên 80 sau khi bật máy) thì dẹp luôn cái fan đó mà thay cái fan khác đi là vừa. Trường hợp nếu đã thay fan rồi mà vẫn còn quá cao thì chứng tỏ CPU có vấn đề, bạn nên mang đi bảo hành để sửa chữa và hướng dẫn thêm.