Máy tính báo lỗi thiếu bộ nhớ thường do những nguyên nhân gì, cách khắc phục?

Chào các bạn. Máy mình PIII, 64M Ram (mới thay để dùng tạm vì thanh 128M vừa hỏng), Window98SE. Hiện nay khi chạy một số chương trình như các file Help, bộ gõ ABC... máy báo lỗi không đủ bộ nhớ để chạy file MDM.EXE hay "insufficient memory". Mình muốn hỏi các bạn lỗi thiếu bộ nhớ này thường do những nguyên nhân nào và cách khắc phục. Xin cảm ơn rất nhiều.
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Đúng ra 64 MB chỉ là vừa đủ để cho Win 98 chạy thôi,khi windowns hết "Physical Memory" thì nó sẽ chuyển qua "Virtual Memory", nghĩa là nó dùng cái ổ cứng để làm công việc của "RAM", nhưng cài "Virtual Memory" nó chậm hơn "Physical Memory" nhiều. Bạn nên tránh mở nhiều chương trình cùng một lúc, làm như vậy sẽ tiết kiệm được Physical Memory của bạn, với lại Virtual Memory thì cần một khoảng trống ở trong ổ cứng (thông thường là ổ cứng C)của bạn, để cho nó có thể làm việc "swap file" , cho nên bạn nên chứa ít nhất cũng là vài trăm MB trong ổ cứng của bạn. Tốt nhất là bạn nên mua thêm RAM, thời buổi này, máy computer nên có ít nhất là 256MB.
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Về nguyên tắc thì Win 98SE chỉ cần 32 Mb cũng có thể chạy được rồi, còn 64 thì bình thường, vì thế nếu máy báo thiếu bộ nhớ thì có thể RAM bị trục trặc,hoặc bộ nhớ ảo không đủ. Trước hết bạn tăng dung lượng nhớ ảo lên xem thế nào, vẫn không được thfi kiểm tra lại RAM 64 bạn thay vào đó. Muốn tăng dung lượng bộ nhớ ảo : Vào Star > Settings > Control panel > System > Advanced > Vitual memory rồi tăng dung lượng lên (Thường để bộ nhớ ảo lên ổ đĩa nhanh nhất trên máy của bạn) Chúc bạn thành công!