Xin giúp đỡ về lỗi ko nhận ổ cứng trong win 7 ?

Chào mọi người ! Hôm nay mình cài win 7 cho máy Laptop của đứa bạn. không hiểu sao khi cài win7, win chỉ nhận mình ổ C còn ổ D và F ko thấy đâu cả. mà mình chưa hề đả động gì đến 2 ổ đó khi cài win . Ai biết lỗi này giúp mình với. Chán quá, không động vào thì sao, động vào lại hỏng chuuyện. Cái máy HP 16.000.000 vnđ của đứa bạn , nó buồn lắm. hic, mình thì lại không phải là dân IT, chỉ làm theo kinh nghiệm học được của người khác thôi. có người bảo mình tìm hiểu lại file Boot trong win 7 và Vista. nhưng mình chưa tìm đc. Nếu ai biết thì xin chỉ cho mình mấy điều cơ bản để lần sau mình khắc phục. Cám ơn mọi người nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
-Bạn ơi. Bạn đừng cài trực tiếp. Bạn đang dùng XP thì hãy làm theo cách này nha: -Nếu ổ C không phải dạng NTFS thì chuyển qua NTFS,làm như sau: -Vào run gõ: cmd tiếp tục gõ:convert c:/fs:ntfs (giữa convert và c có khoảng cách). nếu hệ thống bắt nhập tên ổ dĩa c thì nhập tên nha rồi restart lai máy nha. khởi động xong bỏ đĩa windows vào sau đó tìm đến file setup click vào là cài đặt như chương trình bình thường thôi. -Cài xong nhớ vào ổ đĩa c xoá file windows.old nha. Xong rồi đó.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Theo tình hình của bạn là có thể trong quá trình cài đặt Windows, ở hộp thoại chọn ổ đĩa cài đặt bạn đã vô tình xoá (không phải Format) hai ổ Logic kia mà không biết nên nó trở thành một vùng trống chưa được định dạng của ổ vật lý. Bạn hãy kiểm tra lại bằng cách cho đĩa Windows 7 vào và khởi động từ nó, bấm cài đặt như bình thường, đến hộp thoại chọn ổ điã cài đặt nếu chỉ có một ổ Logic và một vùng trống của ổ vật lý được thể hiện bằng một ổ điã thì đích thị bạn đã vô tình xóa chúng. Hãy kiểm tra lại bằng cách này xem có đúng không nha.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Có thể ổ ko nhìn thấy của bạn đã bị bạn vô tình đả động đến rồi bạn dùng đĩa Hiren's Boot, boot = ổ DVD, chọn mục Acronis Disk Director Suite, nếu không thấy ngay thì next nhé. vào đó bạn sẽ thấy ổ cứng mà vào windows không thấy. vì nó đã nhận 2 ổ kia thì nghĩa là HDD của bạn vẫn bt. vào acronis rồi bạn format lại nó như là để kích hoạt, chọn các thông số cần thiết, nhớ phải comit trước khi thoát nhé (trên mấy dòng menu ấy). Chúc thành công.
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

- Bạn thử text như sau: vô BIOS chỉnh boot HDD(ổ cứng) cho lựa chọn đầu tiên.

Để ý chọn HDD là primay master(cái này với những dòng main mới thường BIOS tự thiết lập).
save lại rùi khởi đông xem thế nào.!

- Không dc nữa vô BIOS chọn setup Default (thiết lập chế độ mặc định của BIOS.

Bạn thử dùng Hiren boot vô Msdos xem nó có nhận các ỗ đỉa ko? nếu nhận dc thì ko có vấn đề gì...ngc lại thi hơi rắc rối rùi đây...ah trước tiên kiểm tra lại da7y cắm và ổ HDD, nếu có thể nến tháo ra chùi bằng có chuyện dụng cho sạch sẻ xem sao...còn nó thấy Ổ HDD trong Msdos(đã cài lại win) mà ko vô dc win thì vô BIOS chọn dissabe cái cổng sata đi xem thế nào...

Chúc may mắn...