Nối mạng Lan máy tính để bàn với Laptop, Ko hiểu tại sao ko nối đc?

Tối qua mình nối mạng LAN giữa máy tính để bàn và Laptop, thấy dõ dàng hai máy nhận ra nhau (biểu tượng mạng ko có gạch chéo). Mình thiết lập địa chỉ IP như trước, trước mình đã mấy lần nối mạng LAN giữa các máy tính để bàn với nhau, đều ok. Ko hiểu sao lần này lối với Laptop, vẫn chọn địa chỉ như vậy mà ko nối đc. Khá lạ là: Khi disable mạng bên Laptop thì bên máy tính để bàn (PC) báo mất kết nối mạng. Khi enable mạng bên Laptop thì bên PC báo có mạng. Ngược lại disable hay enable mạng bên PC thì Laptop ko thấy hiện tượng ji. Dây mạng ko có vấn đề. Ko hiểu sao ko nối đc. Ai biết vụ này chỉ mình với.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Kiểm tra lại dây bấm thẳng hay chéo vì nối trực tiếp hai máy bấm khác mà qua hub lại bấm khác. sau khi thiết lập địa chỉ IP (203.168.xxx.y), subnet mark, default gateway bạn để 192.168.1.1 DNS để trống. chuột phải vào local area --- properties ---ấn thử vào install , nếu có 3 lựa chọn Client, service, protocol thì chọn protocol, nó sẽ ra 3 cái, chọn cái IPX gì đấy, hình như nằm ở dòng thứ 3 cả 2 máy đều thiết lập tương tự khác mỗi địa chỉ IP (khác y) thường là ok, bạn thử xem .
biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước
Nếu bạn kết nối 2 máy trực tiếp với nhau thì nên bấm cable trực tiếp theo chuẩn sau (cái này là bắt buộc) + Đầu bên máy A: Theo thứ tự 1 đến 8 - Trắng cam - cam - trắng lá - xanh Dương- trắng dương - xanh lá - trắng nâu - nâu + Đầu bên máy B: Theo thứ tự 1 đến 8 - Trắng lá - xanh lá - trắng cam - xanh Dương- trắng dương - cam - trắng nâu - nâu Bạn hãy bấn lại cable như trên và test lại nhe. Chúc bạn thành công