Máy tính ko nhận ổ cứng, mỗi lần bật máy đến Welcome thì đứng yên ?

Tình hình là máy tính ở nhà hk nhận đc ổ cứng lúc trước thì mỗi lần bật máy lên đến chỗ Welcome thì nó đứng. không vào đc win. mình đã tháo tất cả phần cứng và lau chùi.khi lắp như cũ thì nó k vào đc win.khi bật power thì quạt chạy main chạy rùi 10s sau lại phát ra tiếng bíp bíp.....sau đó tắt tất cả mặc dù vẫn có điện thay nguồn nhưng vẫn bị. vài ngày sau thì nó lại chạy đc(pinCMOS đã thay mới). vào boot win thì máy hk nhận ra ổ cứng.ổ cứng đã đc text và nó vẫn bình thường. Main Intel các pro nào gặp tình trạng này rùi thì xin chỉ mình cách giải quyết với. THANKS!!!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Coi thử có bị long dây HDD ko? Cắm ram cho nó chắc vào...Bíp bíp là do lỏng ram đó bạn .
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
1/ Vào được màn hình wellcome nhưng không vào được win ? >>>95% Lỗi phần mềm ( 5% có thể do ram bị hỏng nhẹ, ổ cứng bị bad sector 1,2 chỗ ) 2/ Tháo tất cả linh kiện máy tính ra lau chùi >> Sai lầm lớn , bảo trì máy không đúng quy tắc có thể dẫn đến hỏng tụ(do hiện tượng tích điện trong người) , gãy chân chip , xước main , thậm chí chạm chập do lau = dung dịch , nước ...Cách tốt nhất dể vệ sinh máy tính là thổi bụi = bình xịt chuyên dụng , dùng cọ mềm nhỏ quét sạch các chân , ngõ ngách , không trực tiếp chạm tay vào các linh kiện( nếu thực sự cần thì đi chân đất sờ vào thùng máy tính trước , nhớ lau sạch tay cẩn thận bụi bẩn , mồ hôi ) .... - Hiện tượng main có điện , quạt quay nhưng màn hình tối thui ( kiểm tra dây nối màn hình trước) >>> 90% lỗi ram , ram chưa đc cắm đúng ( dùng tay ấn 2 đầu thanh ram từ từ vào main đến khi 2 thanh giữ ram bập vào đúng vị trí cũ , nhấn 2 đầu thanh ram chứ không phải 2 thanh giữ ram nhé ) Thân.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Tôi từng gặp trường hợp này, Tốt nhất 1. cắm hdd sang máy khác lấy dữ liệu ra trước cho an toàn 2. Nếu máy không nhận thì bạn nên xem lại cáp, load bios defaut, cắm chuyển khe IDE hoặc SATA khác xem 3. khi nhận đc ổ thì cài win nên phân vùng khác. 4. không cài đc thì chạy phần sửa bad sector trong hirentboot có thể mất 1 ngày đó 5. làm tất cả mà vẫn không dùng đc thì hix,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, 6. mua HDD mới.
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Cách tốt nhất để biết ổ cứng còn nhận hay không là vào trong bios kiểm tra,nếu trong đó mà không nhận thì là có vấn đề rồi. còn nếu mà vẫn vào dc đến welcome mà đứng yên thì là lỗi phần mềm,cài lại hoặc ghost(nếu có) thêm 1 lỗi là lỗi con virus logon,nó làm hỏng file userrinit nên không vào dc win,nếu bị lỗi này thì dùng hirent boot khắc phục .
jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 14 năm trước
Máy đã phát tiếng bip bip nghĩa là có trục trặc phần cứng rùi còn gì. Trục trặc này chưa hẳn là hư mà do hệ thống không nhận đủ các thiết bị cần thiết để khởi động như CPU, Ram, VGA, HDD, bàn phím. Có thể do lỏng chân hay do bụi bặm khiến các chỗ tiếp xúc chưa ăn khớp. Yếu tố hư hỏng chỉ được tính sau khi loại bỏ được 2 yếu tố lỏng chân và bụi bặm thôi. Tuy bạn nói là đã tháo hết tất cả phần cứng nhưng liệu có chắc là bạn kiểm tra hết các chân cắm cũng như khe cắm chưa ? Bàn phím cũng được tính là "thiết bị không có không thể khởi động được" đấy. Nếu cẩn thận thì bạn mua Card Textmain (vài chục ngàn đồng) rùi cắm vào khe PCI, bật máy lên đọc thông số lỗi rồi tra trong cuốn cẩm nang đính kèm xem coi nó báo lỗi gì là biết ngay.