Máy tính đang dùng tự nhiên tắt, bật lên lại tắt ngay. Ai biết giúp mình với ?

Máy mình đang dùng bình thường,rồi tự nhiên,bật máy lên nó lại tắt ngay,bật lần nào cũng như thế.Lần nào may lắm thì vào được windows nhưng rồi lại tự nhiên tắt ngúm sau vài phút Ai biết thì giúp mình với nhé.thank
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Nếu tắt mà hok còn điện lun thì chắc nhiệt độ chip cao quá mức, bạn thử bôi thêm ít keo tản nhiệt vào xem sao...còn muốn chắc thì đem tới thợ cho chắc nếu tắt mà cpu vẫn chạy...giống như khởi động lại máy á....thì bạn xem lại main thử có phần nào bị hỏng hok.
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 14 năm trước
MT của bạn có sử dụng ổn áp không? Bộ nguồn yếu hoặc điện điện áp tăng giảm thất thường cũng dẫn đến hiện tượng máy không khởi động được hoặc bị tắt rụp giữa chừng.
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
Theo mình thì cái này chỉ có 2 nguyên nhân 1 là do nhiệt độ của CPU quá cao bạn nên vệ sinh lại quạt làm mát cho CPU và bôi thêm keo tản nhiệt cho CPU 2 do bộ nguồn có thể bị hạ áp cũng có thể bị hỏng hóc gì đó bạn tháo bộ nguồn ra vệ sinh và kiểm tra lại mình nghĩ làm xong 2 cái này máy bạn sẽ chạy ok thôi chúc bạn thành công!
Hưng Phạm
Hưng Phạm
Trả lời 6 năm trước
cho mình hỏi là mình tháo máy ra vệ sinh xong thì nó bị vậy thì phải làm sao
võ tấn nguyên
võ tấn nguyên
Trả lời 14 năm trước
máy tính của bạn đang bị lỗi ram. bạn tắt máy rồi tháo ram ra và gắn lại sau đó khởi động lại.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Vấn đề trên có thể:
1-Lỗi phần cứng: do chip bị nóng, bạn xem lại quạt gió nếu cần phải thay. 90% do lỗi này.
2-Phần mềm: do Virus.
hihi, chip nào nóng vậy anh, trong thùng máy có nhiều chip lắm ạ.

Thông thường máy tính tự khởi động lại do các trường hợp sau:

1. RAM: Nếu ram có "vấn đề" thì việc chuyển giao dữ liệu đôi khi làm xảy ra hiện tượng trên. Thông thường thì lỗi ở ram sẽ làm màn hình chuyển sang xanh lè và chữ trắng đầy màn hình chứ không phải là tự khởi động lại máy.

Kiểm tra: Thử đổi ram trên máy mình với ram của máy khác đang chạy tốt xem sao.

2. Nguồn: Khi điện lưới chập chờn hoặc bộ nguồn trong máy cung cấp thiếu áp hoặc mainboard phân bổ nguồn lực không đều, thỉnh thoảng tụt áp rồi lại tăng áp đột ngột (sốc điện áp) thì máy tính sẽ tự khởi động lại. Nếu bạn có dùng ổn áp hoặc biến thế thì đôi khi máy ổn áp quá cũ hoặc máy ổn áp không có chất lượng tốt cũng chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng sốc điện áp.

Kiểm tra: Thử dùng một bộ ổn áp tốt hoặc UBS đáng tin cậy (đang sử dụng tốt trên máy khác) để kiểm tra. Nếu xác định được nguồn điện cung cấp tốt thì kiểm tra đến bộ nguồn trong máy bằng một bộ nguồn khác. Khả năng lỗi trên mainboard rất ít nếu bạn dùng mainboard tốt, nếu không thì cũng không loại trừ trường hợp này.

Chú ý: hiện nay trên thị trường bán bộ nguồn rởm rất nhiều, ghi 450W nhưng không đạt đến 400W.

Nếu do bộ nguồn trong máy hoặc do mainboard thì bạn phải cấp tốc giải quyết vì trước sau gì nó cũng "giết" ổ cứng của bạn, khi đó toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng xem như tiêu.

3. Nhiệt độ: Ngay khi máy tự khởi động, bạn thử rờ quanh thùng máy xem có nóng không, khi nhiệt độ cao làm cho các thiết bị hoạt động không ổn định cũng dẫn đến "nhiều chuyện" lắm.

Kiểm tra: Mở vỏ máy ra chạy thử, chú ý thỉnh thoảng nhìn quạt, thỉnh thoảng rờ vào bộ nguồn và xem quạt của bộ nguồn. Nếu trong máy gắn nhiều thứ, thùng máy chật hẹp thì nên dùng bộ nguồn tốt và thêm quạt hút phía sau.

4. CPU: Thường thì rất ít xảy ra vì hiện nay phổ biến nhất là CPU của Intel và AMD (sản phẩm công nghệ cao nên chưa có hàng giả), 2 hãng này cung cấp CPU với chất lượng tốt và đồng đều, tuy nhiên không loại trừ khả năng bị lỗi. CPU lỗi cũng gây ra hiện tượng tự khởi động lại máy. Nếu CPU quá nóng thì sẽ báo bằng tín hiệu "bíp bíp" kéo dài liên tục và cuối cùng là treo máy chứ không gây khởi động lại máy.

Kiểm tra: Nhờ kỹ thuật, bạn không tự làm được.

5. Virus: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, đa phần người dùng máy tính hiện nay (nhất là phụ nữ) thiếu ý thức trong việc phòng chống virus vì họ cho rằng những thông tin trong máy không quan trọng và họ chưa gặp tai nạn lớn vì virus. Tôi cho rằng khoảng 99,99% máy tính tại VN sử dụng phần mềm chống virus miễn phí hoặc bẻ khóa nên không được hỗ trợ khi gặp sự cố. Ít người quan tâm đến việc update thường xuyên phần mềm chống virus đang sử dụng.

Kiểm tra: Nếu gỡ ổ cứng trên máy này mang sang chạy trên máy khác mà vẫn xảy ra tình trạng trên thì đích thị là do virus.

6. Linh tinh: Do các phần mềm ứng dụng cài trên máy bị đối kháng lẫn nhau, chúng tranh chấp nhau bộ nhớ (thường xảy ra khi cài nhiều phần mềm diệt virus khác nhau trên cùng 1 máy). Khả năng này hiếm khi xảy ra.

Phan Đình Đức
Phan Đình Đức
Trả lời 4 năm trước

trước máy tui cũng bị thế đó, mang ra tiệm sửa thì người ta bảo hỏng main cộng với để bụi ám nhìu quá.hic

Phan Đình Đức
Phan Đình Đức
Trả lời 4 năm trước

có thể do máy nóng quá hoặc do bị nhiễm virus, bạn mang ra tiệm để ngta kiểm tra cho

Minh Nguyen
Minh Nguyen
Trả lời 4 năm trước

máy bạn khéo là bị lỗi phần cứng rồi, chắc là do RAM hay là do MAIN có vấn đề gì rồi, máy mình trước cx bị thế sau cài win là lại bình thường

Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Hihi máy bạn giống mình rồi. nó chỉ chớp 1 cái nhanh chóng rồi lại hoạt động bình thường. đxa thử đi tìm lỗi mà cứ ng ta đụng vào lại ko thấy hiện tượng nữa nên mình cx kệ. vẫn dùng đc. chỉ thi thoảng hoạt động quá tải thì nó nháy vậy thôi. tần suất cx ko nhiều nên kệ nó

Khanh Tran
Khanh Tran
Trả lời 4 năm trước

máy bạn bị dính virus rồi, bạn nên diệt virus đi là máy hoạt động bình thường nhé