Tại sao không khởi đông được hirenboot? cách khắc phục?

Máy tính của em sài main asus pg/1333 mấy bữa trước máy bị nhiễm virut autorun.inf không tìm dc cách khắc phục nào hay hơn em dành format lại và cài lại win.sau khi format và cài xong thì win bị lỗi nên em format và cài lại.nhưng khi format xong lần thứ 2 thì máy không nhận đĩa hirenboot hay win nữa khi tắt máy hay reset lại máy chỉ hiện logo của asus.không chuyễn xang dc màn hình khác?anh chị trong diễn đàn có thể cho em biết nguyên nhân và cách khắc phục dc chứ.cảm on mọi người nhiều em mới ra nhập diễn dàn,và chưa biết về máy tính lắm mong mọi người giup đỡ
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Vào CMOS boot từ ổ CD đi bạn . nhưng trong trường hợp của bạn tui hôk nghe bạn nhắc gì tới boot từ CMOS . có lẽ pin CMOS đã hết hãy mua 1 viên khác . và vào CMOS boot từ ổ CD sau đó bắt đầu lại công việc cài win . nhưng mà nè . cái virus Autorun cung hôk hẳn là phải format lại đâu bạn àh . nếu gặp vấn đề gì cứ hỏi anh em là đc . cài win chỉ là bất đắc dzi~ thôy . mất thời gian lắm . chúc ban thành công .
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy cắm chặt lại dây cáp ổ cứng và dây nguồn xem, có thể đó là hiện tượng bị hư ổ cứng, nếu cắm lại cáp mà vẫn ko được bạn thử rút hẳn cáp ổ cứng và dây nguồn của ổ cứng ra rồi khởi động lên xem có vào được BIOS không nếu vào được thì cần kiểm tra lại ổ cứng xem sao. Chúc bạn may mắn
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Nguyên nhân của bạn khả năng cao nhất là ổ CD, ổ cứng có vấn đề nên máy mới bị treo như vậy. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra cả Ram nữa. Nếu bạn không biết chắc chắc tất cả nên đi BH đi, đừng tự nghịch kẻo ng ta ko BH cho thì khổ.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Nếu máy mới mua và còn trong BH thì cứ đem đi cho chắc an. còn máy hết bảo hành thì tha hồ mà phá vì đâu còn gi lo nua ban thử kiểm tra lại mấy cái cáp dữ liệu,ram, cpu và cả con chuột với bàn phím nữa có cắm sát chưa. hôm rồi mình cũng bị như bạn trong khi lo kiểm tra các phần khác mà cũng ko dc thì đén cuối cùng cắm lại dây chuột với bàn phím thì lại OK.