Máy tính của mình cứ ngồi tầm 15 phút là treo máy, ko thể làm gì được ngoài khởi động laị, mà chủ yếu là treo?

Lúc vào mạng với chat, ko hỉu là vì làm sao. bạn nào bị giống mình hay bít sửa thì giúp cho nha cảm ơn nhìu nhìu, nhân thể ai giỏi về máy vi tính ( bao gồm cả những người giỏi sửa chữa và giỏi lâp trình, thao tác với máy ) thì cho mình xin địa chỉ yahu để mình còn nhờ vả đôi chút. hjhj (*_*)
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Hiện tượng máy treo như của bạn có thể do nhiều nguyên nhân: 1.Lỗi windows. 2.Lỗi chipset trên mainboard. 3.Lỗi Card hình và RAM. 4.Tản nhiệt của chíp kém, làm chíp nóng và máy bị restart. Trong tình huống như thế này anh có thể xử lý như sau: 1.Bạn tháo vỏ máy ra. 2.Quét sạch bụi trên các chân của RAM, và khẻ RAM trên mainboard. 3.Quét sạch bụi trên phần giao tiếp giữa 15 chân của card hình và mainboard (trường hợp vga onboard), vệ sinh lại khe AGP và card hình cắm vào khe AGP nếu card hình là rời. 4. Xem lại chỗ phần cắm chip vào khe slot hay socket xem khít với quạt tản nhiệt hay không? Không khít thì phải lắp lại cho khít, cần thiết cho ít keo tản nhiệt. Nếu quạt quay chậm lờ đờ, hay không quay thì phải chỉnh lại cho quạt quay thật nhanh bằng cách cho dầu, quạt này 3 chân cắm vào pin, quay quạt 12v. Để tháo quạt thì nó có các gá và các vít bắt trên mainboard chỗ khe cắm socket hay vào gá chuyển cắm vào slot trong trường hợp slot. 5. Cài đặt lại windows, lưu ý là cố gắng làm phân vùng active cẩn thận đừng dùng quick format, cố gắng dùng format chậm. Lưu ý : Qua bước thứ 4 này mà không thể xử lý thì bạn nên chuyển cho người làm chuyên nghiệp, vì khi đó nó hỏng hóc và cần có sự can thiệp vào mạch điện tử.
djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
15 phút là treo máy là lỗi ram hoặc thiếu ram, nếu bạn để ý nếu mở một chương trình nào đó bị báo recponding sau đó bị treo là do chương trình đó bị xung đột với một hoặc một số chương trình trong máy. Trường hợp 1: bạn tháo ram (số ram cắm thêm để nâng cấp nếu có ra) Trưng hợp 2: bạn cài lại win và một số phần mềm ứng dụng cần thiết (không cài nhiều vì dể bị đụng nhau lắm)
Ngô Mạnh Cường
Ngô Mạnh Cường
Trả lời 14 năm trước
Hiiiii...bệnh này cũng ko khó lắm đâu, đây là 1 in những cachs giải quyết bạn có thể thử quá nhé: --- RAM yếu nên dùng 1 lúc khi các chương trình đc nạp nên RAM khiến bộ nhớ bị đầy nên máy hay bị đơ và treo máy ====>>>> phải làm tươi máy nhiều lần hoặc nâng cấp RAM nên --- BỊ virus : 1 số loại virus cũng tác động vào bộ nhớ gây quá tải cho bộ nhớ nên máy bị treo ======>>>> diệt virus hoặc cài lại máy --------------------nếu ko đc thì liên hệ với mình nhé..............0979788007