Cài đặt win xong ko nghe được tiếng ?

Em vừa cài lại win , nhưng mà cài xong ko nghe đc tiếng và cũng ko có biểu tượng cái loa ở khay hệ thống cuối màn hình bên phải . Em vào Device manager , thì thấy ở phần sound có mấy cái dấu ? với dấu !! , lên em biết là thiếu driver sound , nhưng mà update driver ko đc , giờ ko biết làm thế nào , các pác giúp em với , các bác chỉ dẫn cụ thể từng bước để em thực hiện nha ? Nhân tiện cho em hỏi , em xem phim khi để chế độ full màn hình thì hay bị giật , cái này là do gì vậy ? Do RAM yếu hay do card màn hình ? Em dùng main GA 945 hỗ trợ on card 128Mb , dùng RAM kingmax 512 . Vậy các bác tư vấn hộ em với ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Cậu xem lại mục Device Manager xem có còn báo thiếu driver PCI Device không? Nếu chưa thì cần cài nó trước! Sau đó download driver sound card loại Realtek HD ( tương thích nhiều loại main)! Còn về ,màn hình thì xem lại VGA!
Nguyễn Quang Binh
Nguyễn Quang Binh
Trả lời 14 năm trước
Xem phim hay bị giật là do card màn hình rồi. Có thể do card màn hình quá yếu hoặc chưa cái driver. Còn về Soundcard thì có 2 cách sau: Nếu bạn biết mã main (vd:Asus P5KPL AM) thì bạn vào trang web của nhà sản xuất để tải Driver về (Lưu ý: Cài Chipset trước, đến VGA rồi mới đến Sound). Nếu bạn không làm được cách đó mà trong tay đã có driver để update thì vào Google gõ UAA rồi tải file đó về, chạy file đó xong là bạn có thể update được rồi. Goodluck!
Võ Thành Đô
Võ Thành Đô
Trả lời 14 năm trước
Chào bạn! Khi bạn cài lại win thì máy tính của bạn cũng sẽ mất hết Driver cài sẵn Nên bạn ko thể nghe nhạc hay có tiếng đc và điều này cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến khi bạn xem phim hình ảnh bị giật vì chưa cài đủ driver. bạn phải cho đĩa driver của máy vào cài ( đĩa thường dc đi kèm theo máy khi mua) > Còn Nếu ko có đĩa thì chỉ còn cách vào mạng kiếm driver thôi .Nhưng theo mình chắc là bạn chưa thành thạo cài đặt máy tính lắm nên gặp đôi chút khó khăn Bạn nên gọi 1 KTV máy tính đến giúp đỡ 1 lần . rồi nhờ họ tạo cho 1 bản ghost lần sau có lỗi gì thì ghost lại cho nhanh Phí cài rất rẻ tầm 50k hi`hi` Chúc bạn thành công!
Nguyễn Duy Tuấn
Nguyễn Duy Tuấn
Trả lời 9 năm trước

xách xe chạy ra tiêm bán máy tính mua 1 cái đĩa mới về cài lại wun => ok 100% :)