Khắc phục lỗi nhập ảnh vào máy tính?

Máy tính của tôi mới bị lỗi không nhập trực tiếp ảnh từ máy ảnh vào máy tính được (màn hình máy ảnh không bật sáng và hiển thị tùy chọn cách nhập). Xin chỉ giúp tôi cách khắc phục. Tôi đã cài phần mềm máy ảnh Canon vào máy tính khác thì chương trình nhập ảnh trực tiếp chạy tốt nên chắc chắn lỗi tại máy tính của tôi.
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
[b] Chuyển ảnh[/b] Để chuyển ảnh vào máy tính bạn phải bật máy ảnh, cắm dây từ máy ảnh vào máy tính thông qua đường USB. Bạn phải cài Driver và chương trình Browse ảnh từ máy ảnh vào máy tính lần đầu tiên. Nguyên nhân như bạn mô tả có thể do cổng USB của bạn bị lỏng hoặc lỗi. Cũng có thể do bạn chưa cài Driver cho nó mà chỉ mới cài chương trình Browse ảnh thôi. Bây giờ bật máy ảnh và cắm dây từ máy ảnh vào máy tính, nhấp chuột phải vào My Computer chọn mục Manage, chọn mục Device Manager ở thẻ bên trái và nhìn sang nhánh bên phải xem có mục nào đang bị có chấm than màu vàng không? Có chữ nào mà bạn có thể nhận biết đó là của thiết bị máy ảnh không? Bạn cũng có thể bấn vào Scan for hardware để nó refresh lại thiết bị xem còn cái nào chưa cài không. Nếu có thì nhấp chuột phải vào mục có chấm than màu vàng đó và chọn update Driver rồi cho đĩa Driver của máy ảnh đó vào cho máy tự tìm và cài đặt. Tips: Bạn không nên dùng máy ảnh để transfer, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thẻ card reader 18 trong 1, 23 trong 1, 29 trong 1 hay tất cả trong 1. Với giá chỉ khoảng hơn 10$ sẽ giúp bạn chuyển ảnh chủ động hơn. ( haithanhleminh - haithanhleminh@gmail.com )
pq
pq
Trả lời 14 năm trước
[b] Trường hợp này là do lỗi kết nối [/b] Vì lỗi chỉ mới xảy ra trong thời gian gần đây (tức là trước kia vẫn dùng tốt) nên có thể khẳng định là không phải lỗi tương thích thiết bị. Nếu trên máy tính của bạn ko thông báo đã nhận thiết bị mới thì chắc là do dây, đầu kết nối hoặc cổng kết nối (trên cả máy ảnh và máy tính) bị hỏng. Tuy nhiên, khi bạn thử trên máy khác thì vẫn dùng bình thường thì bạn nên kiểm tra virus hoặc cập nhập lại hệ điều hành. ( Cao Anh Huy - huyphanvan@yahoo.com )