Máy tính tắt đi hay tự khởi động lại, nguyên nhân do đâu ? Cho mình hỏi cách khắc phục ?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
- Có 3 nguyên nhân làm cho máy tính không shutdown mà restart lại . 1. Chức năng wake up trong BIOS ( cái này ít ai chỉnh thế lắm, nên có thể loại trừ trường hợp này) !. 2. Chỉnh trong mục Power option( từ control panel bạn vào Power Options--> tab Advanced nhìn vào chữ Power button..) và bạn có thể chỉnh khi nhấn nút power off nó thành restart (cái này cũng ít ai chỉnh nhuung có thể có ) . 3. Máy của bạn có cài BKAV không ? có thể chương trình này đã bị xung đột với 1 số chuog trin khác trong máy tính của bạn , mình gặp tới 90 % trường hợp này đấy , nếu có BKAV thì bạn remove đi là xong.
Tuấn Anh
Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Nhiều nguyên nhân lắm, phải thử nhiều cách khắc phục để loại trừ thì mới biết được: - Win hoặc phần mềm lỗi, máy bị virus - Nguồn kém không đủ tải khiến bị sụt nguồn - Ram lỗi, card màn hình lỗi, ổ cứng bị bad sector nặng, hay Main bị phồng tụ, lỗi, nóng quá - quạt chíp kém không đủ tản nhiệt làm chip nóng quá....
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Bạn kiểm tra lại những phần mềm cài đặt gần đây nhất(lúc máy bị khởi động lại) và gỡ bỏ nó,vì có khả năng xung đột phần mềm. Bạn cũng có thể mở task manager>File>shutdown>shutdown để nhìn máy lần lượt tắt các ứng dụng và tìm xem ứng dụng nào không thể tắt(máy khởi động lại) Vài ý cùng bạn
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Là do cái phần mềm diệt vi-rút đấy, gỡ bỏ nó đi, hoặc thỉnh thoảng mới khởi động nó. Đừng để ở chế độ "khởi động khi bật máy".
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Mấy cách của mấy bạn trên cũng hay, nhưng mà lúc mình bị cái này thì do lỏng dây thôi, chỉng lải mấy cái dây trong case là được.
vy thị phụng mỹ
vy thị phụng mỹ
Trả lời 11 năm trước

Bạn gỡ pin cmos ra để chừng 5 phút sau lắp lại để khôi phục lại như cũ.

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Mình thấy nhiều bạn hay hỏi câu này quá, nên viết bài viết này mong giải quyết được phần nào nỗi thắc mắc của các bạn với vấn đề máy tính tự động reset. Để cho các bạn yên tâm thì mình xin đảm bảo bằng cách là hầu hết những trường hợp nêu ở dưới đều là do mình đã gặp phải với chiếc máy tính cũ kĩ của mình .
Mình sẽ sắp xếp các bước kiểm tra từ dễ đến khó như sau :

1. Kiểm tra dây điện và nguồn điện : Đây là một bước kiểm tra dễ nhưng nhiều bạn thường sơ ý bỏ qua . Mình đã từng rơi vào trường hợp này, sau khi đã kiểm tra tất cả mọi thứ mà máy vẫn reset, mang ra tiệm thì được ông kĩ thuật viên nhiều năm trong nghề kia phán 1 câu : Mời anh về kiểm tra lại cái ổ điện và dây điện. Về nhà mơi té ngửa ra vì cái ổ điện để cắm cho cái máy tính nó bị hư . Mấy cái chân cắm đã chuyển từ màu vàng của đồng sang màu đen của sự bị oxi hoá . Dây điện thì thì bị đứt , lòi cả sợi đồng ở trong ra. Sau khi thay thì thấy máy chạy ổn hẳn . Bên cạnh đó là nguồn điện yếu cũng có thể là nguyên nhân gây reset.

2. Mấy cái dây nhỏ trong thùng CPU. Mình cũng chẳng biết nó là mấy cái dây gì nhưng nó là cái cụm dây mà được nối với 2 cái lỗ USB đằng trước máy tính ấy . Nó gồm các loại dây ( nhớ mang máng sau nhiều lần phá máy ) : Power , Reset, HDD, PW reset . Đó, chính là bọn nó . Bạn phải chắc rằng là đấu đúng với cái lỗ cắm của nó . Đấu sai là có nguy cơ bị reset máy tính .
Còn việc đấu như thế nào thì các bạn tự tìm hiểu ,vì mỗi loại CPU có một cách đấu khác nhau

3. Kiểm tra nhiệt độ. Bạn tháo quạt ra, bôi kem tản nhiệt vào ( đừng có bôi kem đánh răng hay chất khác tương tự, Ra ngoài tiệm bảo nó bán cho 1 lọ ) . Nếu cảm thấy quạt chạy yếu ( bằng các nghe tiếng gió của nó là biết) thì thay luôn cái quạt đi , để đảm bảo máy chạy ổn định .

4. Virut cũng là một nguyên nhân gây reset . Riêng cái này thì mình chưa gặp trên máy tính của mình . Nhưng mà thu thập được sau nhiều câu bình luận của các ' chuyên gia ' trên Vn-zoom . Bạn cũng nên quét lại cho nó chắc . Nếu quét xong mà vẫn vậy thì thử các bước khác .

5. Sau khi làm các bước trên mà vẫn không được, thì ghost hoặc cài lại bản Windows mới. Không nên ghost bằng bản ghost cũ bởi vì biết đâu bản ghost đó bị lỗi thì sao ? Thế nên bạn download 1 bản khác về uy tín , chất lượng hơn bản cũ rồi cài lại là xong .

Mấy bước trên là kinh nghiệm của mình , và theo mình nghĩ nó chiếm khoảng 80% nguyên nhân gây ra tình trạng máy tính tự động reset.
Nếu tất cả vẫn không được thì mình nghĩ là linh kiện máy tính của bạn đã bị hư , phải đem đi sửa hoặc thay thế thôi .

Bạn nào có ý kiến khác nào hay thì post lên để mọi người cùng tham khảo nhé . Hi vọng các bạn không chê bài viết củ chuối này của mình.
Thanks for View.