Cách dùng đĩa boot?

Cho hỏi tí ,dùng đĩa bott để ghost liệu có hết virus ko.Anh nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp.Thank cái!
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Máy tính của bạn đã bị virut rùi thì dù có ghost ổ C đi nữa thì một thời gian sau thì virut từ ổ đĩa khác cũng sẽ lây qua, cách tốt nhất sau khi ghost là bạn hãy dùng phần mềm diệt virut.
Liễu
Liễu
Trả lời 14 năm trước
Để ghost xong, hệ điều hành không có virus thì trước khi tạo ghost bạn phải đảm bảo cài đặt ban đầu không có virus. Kinh nghiệm của mình là: - Cài đặt Windown XP xong, cài đặt các phần mềm ứng dụng xong sau đó chạy phần mềm quét virus ngay, để loại bỏ hết virus. - Tạo ghost vào ổ cứng (thường là ổ D). Từ đây trở đi, nếu hệ điều hành có vấn đề (không khởi động được, hoặc v.v ...), bạn yên tâm sử dụng đĩa BOOT để ghost và đảm bảo sau khi ghost xong, máy của bạn hoàn toàn không có virus - Chào!
Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
Trả lời 14 năm trước
Tùy loại virus thôi, chỉ ghost ổ C thì không có gì đảm bảo máy sẽ sạch virus, vì nếu virus đẵ lây nhiễm sang các ổ khác thì chỉ 1 khoảng thời gian ngắn nó sẽ lại tái nhiễm do bạn vô tình kích hoạt nó trong lúc sử dụng máy tính, chẳng hạn nó nhiễm vào 1 file văn bản trong ổ E, chỉ cần bạn mở lên là dính, thậm chí có loại virus tinh vi nó tự kích hoạt luôn, có lần tôi vừa ghost xong, khởi động máy chưa kịp làm gì thì đã nhiễm lại.