Máy ko vào đc win?

May em khi khoi dong chi vao dc man hinh intell ! roi dung luon ko vao dc nua sau khi em khoi dong lai chi hien len man hinh den em bam phim thi may keu lien tuc ( va hien ra 1 dong chu : no bootable device -- insert boot disk and press and key )! --->Cho em hoi cach khac phuc Em xin cam on !
tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Thông thường trường hợp không nhận ổ cứng sau thời gian sữ dụng rất ít khi xảy ra, chủ yếu là lổi do win bị lổi hoặc bad sector Nếu bạn dùng nhiều hơn 1 hệ điều hành thì có thể xãy ra trường hợp máy không tìm được chương trình boot so set Active sai Nói chung mình nghĩ cũng không đến nổi nghiêm trọng như thế, có thể win bị lổi thôi.
HDC Việt Nam
HDC Việt Nam
Trả lời 14 năm trước
nếu máy hiển thị yêu cầu bấm tổ hợp phím Ctrl+Alt và Del thì HDD của em đã bị lỗi. Nếu không có thông báo trên thì bạn tháo phin CMOS ra để 15" sau đóng lại, vệ sinh lại cho máy tính rùi đống lại và khởi động lại xem. Chúc bạn thành công! Trung tâm sửa chữa máy tính HDC Địa chỉ : Số 8 ngõ 6 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - HN. Tel : (04)37920467 Mobile : 0978352143 Mail : hoanghop.fpt@gmail.com http://123raovat.net/928
nguyen thanh linh
nguyen thanh linh
Trả lời 14 năm trước
Trường hợp của bạn có thể là máy bị lỏng RAM, hoặc lỏng chân cắm vào ổ đĩa cứng, khi bạn vận chuyển có va đập, lắc lư là rất dễ xảy ra hiện tượng này. Tiếng kêu của bạn phát ra từ mainboard nhằm cảnh báo bạn rằng máy ko chạy được hệ điều hành (No bootable device - không có dữ liệu để khởi động) nguyên nhân như đã nói ở trên là do ko được hỗ trợ Ram, hoặc chân cắm vào ổ cứng chứa hệ điều hành win bị lỏng. Và lẽ đương nhiên bạn thấy dòng chữ " No bootable device -- insert boot disk and press and key" là dễ hiểu. Cách khắc phục đơn giản là bạn tháo vỏ cây và kiểm tra các khe cắm Ram, các cổng vào main vào ổ đĩa cứng.