Giúp em với nháy đúp vào ổ đĩa không vào được ?

Các bác giúp em với! Sau đợi máy tính của em bị dính virut, mỗi lần muốn vào ổ em không thể nháy đúp vào biểu tượng ổ đĩa được mà phải vào qua biểu tượng Folders ở trên thanh Standard Buttons. Em đã cài lại hệ điều hành nhưng chỉ được ổ C còn các ổ còn lại thì vẫn thế. Bác nào bít cách sửa giúp em với. Đừng bắt em Format ổ là được vì em lưu tài liệu đã gần đầy ổ rùi.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Nói chung máy của bạn sau khi dính con virus & ko vào dc các ổ ngoài ổ C( ở đây ổ C là ổ Win), giải quyết như sau: - Tải chương trình 7-zip về( chủ yếu để coi dc file ẩn, vì thường thì virus hem cho coi file ẩn) - mở 1 file rar với 7-zip, open archive - Tìm đến partition mà bạn ko mở được xóa file này: desktop.ini Chúc bạn thành công !!!
Phạm Huy Đức
Phạm Huy Đức
Trả lời 14 năm trước
Ổ cứng ở máy bạn bị nhiễm file Autorun vào tất cả các ổ cứng, dù bạn cài lại hệ điều hành thì ngay lần bật máy đầu tiên sẽ bị. Bạn phải Format tất cả ổ cứng và cài lại hệ điều hành hoặc làm theo cách sau. Sau khi Format và cài lại hệ điều hành. Không vào Windows ngay lần đầu mà sử dụng đĩa HirenBoot để vào MiniWinXp (Hoặc Win98). Dùng lệnh Explore (chuột phải vào ổ cứng) để mở ổ cứng khác ra. Bạn xóa tất cả các file có tên autorun.inf đi (có thể dùng lệnh Search rồi xóa). Sau khi chắc chắn thì bạn hãy sử dụng Win. @pa trên: khi virus đã lây vào hệ thống, dù bạn xóa file tự chạy đi thì rồi nó sẽ lây lại ngay lập tức.