Màn hình ko lên , giúp mình với ???

Máy mình main gigabyte 8i865 GME. Mình đang sử dụng thì màn hình đột nhiên tắt (đèn power sáng vẫn nhấp nháy nhưng không nhận tín hiệu từ case). Bàn phím treo (phím num lock đang ấn nhưng không tắt).Quạt nguồn và quạt chip vẫn chạy... Sau đó mình restart máy thì màn hình không lên ( quạt nguồn,chip vẫn chạy Không có tiếng bip, không nhận bàn phím,ổ cd cũng không hoạt động -ấn mở ổ cd không thấy nó hoạt động) Mình đã thử tháo ram ra lau ,cắm lại<-nhiều lần . Tháo bin cmos ra 1 lúc rồi lắp lại. Tất cả đều không được. Mang màn hình qua case thì màn hình hoạt động tốt. Xin các biết tư vấn cho thêm cho mình. Xin cảm ơn! Theo 911
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn hãy thử xem lại đèn led và đèn power coi cắm đúng cổng âm dương chưa nhất là đèn led màu xanh nếu đúng thì bạn rở ram ra chùi cho kỷ rùi gắng lại và rở bỏ ổ CD ra chừng nào khởi động thấy nó lên hình rùi gắng lại sao.Chúc bạn khởi động thành công.
Yurng Lino
Yurng Lino
Trả lời 14 năm trước
Nếu ban chua từng tháo case (tháo các day panel) thì nguyên nhân chính là do main bị lỗi! Không phải là màng hình máy mà là do PC không chiu khởi động khiến cho mang hình không nhân đươc tính hiệu thông thường thì sau 6 giây màng hình sẽ tự tắt! Bạn chỉ cần thay main thì sẽ giải quyết được vấn đề! Bạn cũng có thể kiểm tra lại bộ nguồn xem coi nó có cung cấp đủ điện cho hệ thống không? Và thông thường các loại main trên thị trường hiện tại điều được bảo hành 3 năm! Nếu còn hạng bảo hành thì bạn đem đi trung tâm bảo hành là được! Nếu bạn cừng rút dây panel ra rồi thì bạn nên rút ra và cấm lại theo bảng đồ trên main! Nó nằm ở gần chỗ cấm! Chúc bạn sớm khắc phục xong nhé!