Co' ai biet' ca'ch viet' tieng' viet co' dau' trong Proshow Gold khong chi? cho toi voi'

quynhnguyen
quynhnguyen
Trả lời 16 năm trước
Vào Proshow Gold kich đúp chuột vào ảnh cần ghi chữ.( tôi dùng bản 2.6) vào menu bên trái chọn Caption,-> phần đánh text, ngay dưới đó là chỗ chọn font chữ, VD tôi chọn VNTIME và bạn đánh bình thường bằng các phần mềm đánh tiếng việt, bạn chú ý là ô mà trong đó mình đánh text thì chữ ko phải tiếng việt nhưng đừng bận tâm vì ở trong ảnh mà mình đánh têxt thì chữ là tiếng việt rrồi> Nếu bạn ko rõ thì liên hệ với mình qua YM tho_con_xinhxan
nguyen ba tan
nguyen ba tan
Trả lời 13 năm trước

Hướng dẫn

1. Bạn cần phải có phần mềm unikey, nếu đang dùng win 7 thì cần dùng unikey 4.0 RC2 ( đây là bản mới nhất tương thích với win7, còn một số bản thấp hơn khi sử dụng hay bị lỗi với win 7)

download unikey4.0RC2:

http://www.ziddu.com/download/12138561/32unikey40RC2.zip.html

2.Bạn tải font VNI về => giải nén =>copy toàn bộ vào ở C/windows/fonts. Một số bạn ko viết được chữ do không có font VNi này ( rất quan trọng):

Tải Font VNI tại đây:

http://www.ziddu.com/download/12138560/FontVNI.rar.html

3.Bạn chỉnh kiểu gõ trong unikey như sau:

Bảng mã: chọn VNI windows

Kiểu gõ: chọn VNI


4.Trong proshow gold bạn chọn bất kỳ fonts chữ nào có chữ VNI đứng đầu đều có thể viết có dấu tiếng việt được. Vi dụ như hình ảnh sau mình chọn fonts VNI-Avo.


Chú Ý: trọng mục captions sẽ không hiển thị tiếng việt, nhưng trong ảnh lại hiển thị tiếng việt bình thường. Cái này không ảnh hưởng gì tới việc xuất file và viết chữ trong ảnh.