Khi tôi phòng chống virus máy tính tôi nên chọn Eset nod32 hay chọn Kaspersky anti virut?

Tôi nên chọn phần mềm nào?
tun cua di
tun cua di
Trả lời 15 năm trước
Nên chọn sử dụng chương trình antivirus nào? Đó là môt câu hỏi rất khó trả lời. Việc chọn lựa chương trình để sử dụng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cấu hình máy, kiến thức máy tính của người sử dụng, công việc thường làm trên máy tính, giá cả... Tuy nhiên, đối với người dùng Việt Nam, kinh tế còn hạn hẹp và hay sử dụng các máy tính có cấu hình thấp, có lẽ hai cái tên NOD32 và KAV là phổ biến hơn cả. Hai phần mềm này đều sử dụng tài nguyên máy tính rất ít, giá cả phải chăng nhưng hiệu suất sử dụng lại cao. Tùy vào môi trường, thói quen sử dụng và túi tiền mà bạn có thể lựa cho mình một phần mềm thích hợp. Kaspersky Anti Virus (KAV) KAV đã chính thức có mặt tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Công ty Nam Trường Sơn. KAV có chế độ quét khá nhanh, sử dụng tài nguyên ít và đặc biệt nhất là hỗ trợ người dùng rất tốt. Khi mua một đĩa hoặc một key bản quyền KAV, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ qua phone, e-mail, và cũng có thể trực tiếp được giải đáp trên forum của nhà phân phối qua địa chỉ www.kaspersky.vn . KAV có tỉ lệ nhận dạng virus (tổng hợp nhiều loại) rất cao, trong các đợt test của Av-comparatives có khi tỉ lệ này lên đến gần 99%. Chương trình được cập nhật các virus mới khá nhanh cùng tính năng tiêu diệt tận gốc và phục hồi hậu quả do virus để lại rất mạnh. Ngoài ra, KAV còn cung cấp khá nhiều tool miễn phí cho người dùng để sao lưu dữ liệu, gỡ bỏ các malware, adware an toàn. Điểm yếu của KAV không hẳn là không có. Ở chế độ quét thủ công, KAV khá chậm chạp. Dù sử dụng ít tài nguyên, tuy nhiên do can thiệp khá sâu vào Registry, đôi khi chính KAV là tác nhân gây nên tình trạng chậm hoặc treo máy. Hiện tại, KAV không tương thích với Bkav nên bạn sẽ không thể sử dụng phối hợp hai trình này một lúc. Eset NOD32 Có thể nói với sự ra đời của phiên bản 3.0, Eset NOD32 đã trở thành một phần mềm antivirus hàng đầu hiện nay. Hiệu suất quét virus không hề thua kém bất cứ phần mềm nào nhưng lại hoạt động cực kỳ nhẹ nhàng không hề chiếm nhiều tài nguyên hệ thống. Các chế độ quét đều đã được xác lập sẵn ở mức tối ưu cho nên khá dễ cho người sử dụng không rành lắm về máy tính. NOD32 nhận dạng Trojan và các loại Worm trá hình rất hay. NOD32 không hỗ trợ cập nhật offline và hiện nay hãng Eset cũng chưa có đại lý chính thức tại Việt Nam. Khả năng gỡ bỏ các phần mềm độc hại và phục hồi trạng thái máy trước khi bị virus phá hoại kém nhất so với các chương trình khác.
Vu pham Tuan
Vu pham Tuan
Trả lời 15 năm trước
Bạn nên dùng BKAV bản pro; máy tính của bạn sẽ được bảo vệ chuyên nghiệp và hơn thế nữa. Trước đây tôi cũng băn khoăn như bạn bây giờ. Nay không ai có thể giới thiệu bản diệt virut nào khác với tôi được.
Nguyễn Trương Đức
Nguyễn Trương Đức
Trả lời 15 năm trước
Kaspersky với tính năng cũng như sự thông dụng hơn hẳn Nod 32 Trên các trang đánh giá cũng đánh giá KAV cao hơn Nod 32 [quote]http://anti-virus-software-review.toptenreviews.com/[/quote] Mình đã dùng và thấy nên dùng KAV hơn là Nod 32 vì độ bảo mật và an toàn cao hơn