Dùng Frontpage 2000 xây dựng trang web và dùng Vietkey để nhập văn bản tiếng Việt, khi Preview thử thì chữ Việt hiển thị mã?

Dùng Frontpage 2000 xây dựng trang web và dùng Vietkey để nhập văn bản tiếng Việt, khi Preview thử thì chữ Việt hiển thị mã, nếu đổi sang code UTF8 thì chữ chuyển sang một dạng mã khác. Xin hướng dẫn.
tran van hai
tran van hai
Trả lời 15 năm trước
Bạn không nói rõ bạn đang dùng mã tiếng Việt nào trong trang web nên chúng tôi chỉ có thể trả lời tổng quát. Tất cả các bản mã tiếng Việt (trừ mã Unicode) đều dựa trên bản mã ANSI chuẩn, người tạo bản mã chỉ vẽ lại font chữ theo cách sắp xếp bản mã do mình đặt ra, chứ các ứng dụng không hề biết chuyện này. Do đó có một số ứng dụng trên một vài platform không hiển thị đúng chuỗi văn bản tiếng Việt. Cụ thể bạn nên khai báo thuộc tính "charset=x-user-defined" trong tag <meta> ở đầu mỗi trang web có chứa chuỗi văn bản tiếng Việt để trình IE và các trình duyệt web khác hiển thị chuỗi văn bản tiếng Việt dùng font tiếng Việt được khai báo kèm theo, nhờ vậy mà các chuỗi này được hiển thị đúng. Riêng trường hợp dùng mã Unicode tiếng Việt, bạn có thể khai báo thuộc tính "charset=utf8" để lưu nội dung theo cách mã hóa UTF8.